Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Đất và người Lục Nam
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tấm lòng của nhà sư Thích Nữ Nguyên Tâm

Cập nhật: 16:00 ngày 13/03/2018
(BGĐT) - Nhắc đến  nhà sư Thích Nữ Nguyên Tâm (42 tuổi), trụ trì chùa Hưng Long, hầu hết bà con ở trong và ngoài thôn Gai, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đều biết đến thông qua nhiều việc làm thiện nguyện. 
{keywords}

Nhà sư Thích Nữ Nguyên Tâm (ngoài cùng bên phải) quyên góp quần áo cũ ủng hộ những gia đình hoàn cảnh khó khăn.

Tốt nghiệp Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh tháng 11-2011, nhà sư Thích Nữ Nguyên Tâm được Hội Phật giáo tỉnh giới thiệu về sinh hoạt tôn giáo tại chùa Hưng Long. Trong thời gian trụ trì tại đây, nhà sư cùng Ban Quản lý chùa đi nhiều nơi vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ hơn 2 tỷ đồng đầu tư sửa chữa, nâng cấp chùa khang trang.

Nhằm chia sẻ với những bệnh nhân nghèo, năm 2014, nhà sư và các tình nguyện viên xây dựng mô hình "Nồi cháo nhân đạo" tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Nam. Đều đặn vào thứ Năm hằng tuần, khu vực bếp ăn của chùa lại sôi động người vào ra. Để có nồi cháo ngon kịp đến tay bệnh nhân, các thành viên phải dậy rất sớm để chuẩn bị (mỗi lần khoảng 100 suất, mỗi suất trị giá 15 nghìn đồng). Đến nay, nồi cháo đã duy trì được gần 4 năm, đem lại niềm vui cho nhiều bệnh nhân nghèo. 

Cùng đó, nhà sư còn vận động DN hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Lục Nam 2 máy lọc nước 2 chiều (nóng-lạnh), trị giá hơn 7 triệu đồng để phục vụ bệnh nhân. Cách đây vài tháng, sư Thích Nữ Nguyên Tâm đã hỗ trợ gần 10 triệu đồng cho gia đình cháu La Bình An (4 tuổi) ở thôn Phượng Hoàng, xã Nghĩa Phương. Mẹ của An làm nghề chạy xe ôm, nuôi hai chị em bị bệnh suy tim, thận nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. "Tâm nguyện của tôi là mong muốn nhận được sự cảm thông chia sẻ nhiều hơn của các nhà hảo tâm, cộng đồng để giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn", nhà sư Thích Nữ Nguyên Tâm giãi bày.

Ghi nhận những việc làm có ý nghĩa nhân văn vì cộng đồng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tuyên dương, tặng giấy chứng nhận cá nhân tiêu biểu cho sư Thích Nữ Nguyên Tâm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...