Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Đất và người Lục Nam
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghị lực vượt khó của cậu học trò mồ côi

Cập nhật: 09:34 ngày 13/04/2018
(BGĐT) - Gia cảnh nghèo khó, cha mẹ mất sớm nhưng với ý chí và nghị lực kiên cường, em Giáp Văn Hùng (SN 1997), thôn Mai Thưởng, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xuất sắc thi đỗ vào Học viện Hậu cần và gần đây đã trở thành Tiểu đội trưởng tiểu đội 6, lớp S22B chuyên ngành Quân nhu.
{keywords}

Em Giáp Văn Hùng.

Là con út trong gia đình nghèo, ngay từ nhỏ, Hùng đã phải chịu nhiều thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa. Bố Hùng thường xuyên đau yếu, mọi gánh nặng đè lên vai người mẹ. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn, từ nhỏ Hùng đã thể hiện là người con ngoan ngoãn, chịu khó học tập. Nhiều năm liền, Hùng là học sinh giỏi của Trường THCS Yên Sơn, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

Tháng 8-2010, mẹ Hùng không may qua đời do tai nạn. Đây là cú sốc quá lớn với em. Không lâu sau, bố em cũng mất. Đau thương nối tiếp đau thương. Năm 2015, em thi trượt đại học. Hùng nghẹn ngào: “Em khóc rất nhiều. Chẳng muốn ra khỏi cửa, thu mình trong căn phòng và không muốn tiếp xúc với ai. Nghĩ về cha mẹ, về ước mơ, nghĩ về số phận, em lại khóc!”

Thế nhưng, sau quá nhiều mất mát, dường như Hùng càng kiên cường và nghị lực hơn. Em quyết tâm dồn trí lực để học tập, tiếp tục thực hiện ước mơ với hai mục tiêu vào được Học viện An ninh nhân dân và Học viện Hậu cần. Bằng cố gắng của mình, năm 2016, Hùng thi đỗ vào Học viện Hậu cần với 26 điểm. Đây không chỉ là niềm hạnh phúc của riêng em mà còn là vinh dự, tự hào lớn của gia đình, dòng họ.

Hơn một năm theo học tại Học viện, Hùng luôn thể hiện là một học viên có bản lĩnh, đi đầu trong mọi phong trào học tập, văn hóa văn nghệ, thể thao... Gần đây, Giáp Văn Hùng đã trở thành Tiểu đội trưởng tiểu đội 6, lớp S22B chuyên ngành Quân nhu. Với ý chí và nghị lực vượt lên số phận, Hùng đang nối dài ước mơ của mình, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Nguyễn Huệ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...