Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Đất và người Lục Nam
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tấm lòng thiện nguyện của anh Hồ Hữu Hải

Cập nhật: 11:34 ngày 11/03/2022
(BGĐT) - Anh Hồ Hữu Hải (SN 1990) ở thôn Quê, xã Bảo Đài, huyện Lục Nam (Bắc Giang) là tấm gương sáng về lập thân, lập nghiệp và sẻ chia khó khăn, đem yêu thương giúp đỡ những  hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Tốt nghiệp THPT, anh Hồ Hữu Hải chọn con đường lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương. Năm 2015, anh bắt tay xây dựng trang trại nuôi chim bồ câu. Đến nay anh đã làm chủ được kỹ thuật chăn nuôi, ấp nở, phòng ngừa và điều trị bệnh cho giống chim này. Cùng với chăm sóc, mở rộng đàn, anh liên tục tìm hiểu thị trường, khai thác khả năng tiêu thụ của khách hàng. 

{keywords}

Anh Hồ Hữu Hải tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiện trang trại quy mô khoảng 20 nghìn con, tổng mức đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng. Mô hình tạo việc làm thường xuyên cho 5 thanh niên địa phương với mức thu nhập từ 6,5-8,5 triệu đồng/người/tháng. Trung bình hằng tháng trang trại xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 cặp chim thịt và chim giống. 

Với những người có cùng niềm đam mê nuôi chim bồ câu, anh Hải sẵn sàng giúp đỡ về kỹ thuật, kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ lắp đặt chuồng trại, giới thiệu nơi cung cấp con giống chất lượng bảo đảm. Nhờ sự giúp đỡ của anh, đã có 9 thanh niên trong và ngoài huyện có thu nhập ổn định từ chăn nuôi con vật này.

Trong những ngày đi tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm, anh Hải biết đến nhiều hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ. Chứng kiến những mảnh đời thiếu may mắn, anh tự nhủ sẽ phải làm gì đó để sẻ chia với họ. Ngay năm 2015, anh Hải cùng các bạn trẻ chung chí hướng thành lập “Hội thiện tâm” do anh làm Chủ nhiệm. Hiện tại, Hội có khoảng 150 thành viên. 

Thông qua sinh hoạt trực tiếp và mạng xã hội, anh thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về các hoạt động của Hội cũng như những địa chỉ cần giúp đỡ, kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. 

Năm vừa qua, anh cùng Hội thiện tâm phối hợp với Huyện đoàn Lục Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Đơn cử như chương trình “Thắp sáng ước mơ” trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; vận động được 50 triệu đồng xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Trần Minh Đức, học sinh Trường THCS Trường Sơn; kêu gọi hơn 55 triệu đồng trao tặng chị Tô Thị Tuyền (SN 1985), dân tộc Dao ở xã Trường Sơn mắc bệnh hiểm nghèo và bị tai nạn giao thông... Năm 2021, anh Hồ Hữu Hải được Tỉnh đoàn trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu”.

Bài, ảnh: Hạnh Nguyên

Đại úy Đoàn Văn Phương: Kết nối những tấm lòng thiện nguyện
(BGĐT) - “Chọn việc để làm, chọn nơi để đến, chọn người để vận động và giúp đỡ” là ba tiêu chí Đại úy Đoàn Văn Phương (SN 1986), Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang triển khai thực hiện để duy trì các chương trình tình nguyện. Nhờ tích cực kết nối, anh Phương cùng tuổi trẻ đơn vị đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 
Nhóm thiện nguyện TML tặng tỉnh Bắc Giang 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm
(BGĐT) - Ngày 14/6, tại Sở Y tế, nhóm thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) tặng 5 phòng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 di động cho tỉnh Bắc Giang. 
Nhiều nhóm thiện nguyện Hà Nội hỗ trợ bán vải Bắc Giang
Những ngày gần đây, trên một số tuyến phố lớn của Hà Nội có những điểm hỗ trợ tiêu thụ vải sớm từ xã Phúc Hòa, Tân Yên (Bắc Giang) với giá 20.000 đồng/kg. Để hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo an toàn mùa dịch, nhóm thiện nguyện triển khai nhận các đơn đặt hàng qua mạng.
Bắc Giang: Bị cách ly, nữ công nhân vẫn làm thiện nguyện
(BGĐT) - “Em cũng là công nhân trong hoàn cảnh ở trọ nên em hiểu. Dịch thế này không đi làm được, không có thu nhập. Em liên hệ với bố mẹ ở quê thu gom nông sản nhờ vận chuyển đến đây rồi phân phát miễn phí cho mọi người”, nữ công nhân Lê Thị Thu Huyền đang cách ly tại tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) chia sẻ.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...