Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Nghị quyết với cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết thúc chương trình công tác nắm bắt thực tế tại huyện Lục Nam

Cập nhật: 18:32 ngày 16/03/2018
(BGĐT)- Thực hiện chương trình công tác của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy phụ trách địa bàn về các huyện để để nắm bắt một số tình hình thực tế tại địa phương, đồng chí Nguyễn Công Thức, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy vừa về làm việc với các xã: Nghĩa Phương, Đông Phú, Lan Mẫu và thị trấn Đồi Ngô của huyện Lục Nam. Cùng dự có đồng chí Thân Văn Dàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
{keywords}

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Công Thức (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo huyện nắm bắt quy hoạch Cụm công nghiệp Cầu Sen, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam).

Tại đây, đoàn công tác được nghe lãnh đạo các xã, thị trấn báo cáo tình hình phát triển KT-XH, trong đó tập trung 8 nội dung: Đầu tư xây dựng giao thông nông thôn; tình hình sản xuất nông nghiệp, việc ứng dụng công nghệ cao và xây dựng mô hình sản xuất mới, hoạt động chăn nuôi, trồng và bảo vệ rừng; quản lý, phát triển cụm công nghiệp, hoạt động của các làng nghề truyền thống; giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư và xử lý các điểm tồn lưu rác thải; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; việc thực hiện quy định về chức danh, số lượng, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã và thôn bản; sáp nhập các trường học trên cùng địa bàn; thực trạng hoạt động của trạm y tế các xã, thị trấn. 

Theo đó, đại diện các xã, thị trấn đã thẳng thắn đưa ra nhiều kiến nghị như: Mong muốn được hỗ trợ về kinh phí, đầu ra cho sản phẩm để nhân rộng việc sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tỉnh và huyện có chính sách hỗ trợ về kinh phí, phương tiện vận chuyển và quỹ đất để xây dựng bãi rác đảm bảo an toàn. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, các xã, thị trấn cho rằng đây là một chủ trương hay và hợp lý, tuy nhiên các cấp nên xét hỗ trợ xi măng để mở rộng đường làng ngõ xóm đã bê tông hóa từ trước. 

Với công tác cán bộ không chuyên trách tại xã, thị trấn và thôn bản, các địa phương đều cho rằng, phụ cấp công việc còn thấp, việc bố trí bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn là hợp lý, một cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn bản có thể kiêm nhiệm từ 3 đến 4 chức danh, tuy nhiên nên cho hưởng phần trăm phụ cấp cao hơn để những cán bộ này chuyên tâm làm việc. Đối với việc sáp nhập các trường học, các cấp, ngành nên nghiên cứu bởi với các xã, thị trấn địa bàn rộng, đông dân cư thì việc quản lý cũng như đi học của học sinh sẽ gặp không ít không khăn sau khi sáp nhập. Các trạm y tế xã hiện nay chủ yếu phục vụ cho việc tiêm chủng, công tác khám chữa bệnh rất hạn chế… 

Cũng trong chương trình, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại một số thôn, bản, tổ dân phố và một số địa điểm trên địa bàn, thăm một số mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao./.

Đức Tuyển 

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...