Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Huyện Lục Nam kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Cập nhật: 16:33 ngày 21/01/2017
(BGĐT) - Sáng 21-1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện 21-1 (1957 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 
{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy: Đỗ Bình Dương, Nguyễn Quốc Cường và Đào Xuân Cần; các đồng chí: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Lục Nam qua các thời kỳ; đại diện Mẹ Việt Nam Anh hùng; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; đại diện một số huyện của tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương, Hòa Bình và đại diện con em huyện Lục Nam thành đạt đang công tác khắp mọi miền của Tổ quốc...

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lục Nam Thân Văn Dàn nhấn mạnh, huyện được thành lập ngày 21-1-1957 theo Nghị định 24 của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua 60 năm phát triển và trưởng thành, huyện đã đạt được nhiều thành tựu và kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế có sự tăng trưởng khá, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 15,15%/năm, năm 2016 đạt 16,1%. Trong đó, huyện đã hình thành các vùng cây ăn quả, rau màu, thủy sản, chăn nuôi cho thu nhập cao. Một số sản phẩm thế mạnh của huyện như na dai, dứa, hạt dẻ đã được công nhận nhãn hiệu hàng hóa tập thể. Phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện tiếp tục lan tỏa. Các cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, dịch vụ được xây dựng và đi vào hoạt động đã tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, đóng góp ngày càng lớn vào nguồn ngân sách. Sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho người dân được quan tâm, toàn huyện có 83% trường học và 100% trạm y tế xã đạt chuẩn Quốc gia. Các chính sách xã hội, an sinh, phúc lợi được thực hiện đầy đủ kịp thời, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đến nay giảm chỉ còn khoảng 17%. Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ trở thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Ghi nhận những kết quả và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam trong 60 năm qua, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam.

{keywords}

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà huyện Lục Nam đạt được. Từ một địa phương nghèo khó, huyện Lục Nam đã vươn lên phát triển mạnh trên tất cả các lĩnh vực. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện cần thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại và hiệu quả hơn trên cơ sở áp dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, huyện Lục Nam cần phát huy lợi thế đường tỉnh 293 và hệ thống di tích, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp để phát triển công nghiệp, du lịch sinh thái, tâm linh, nghỉ dưỡng, giải trí. Cùng với phát triển kinh tế, huyện cần đặc biệt quan tâm đến phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường ở cả đô thị và nông thôn. Coi trọng và thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII); tăng cường việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng bộ máy chính quyền bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tăng cường sự phối hợp hơn nữa với các sở, ngành và các địa phương trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục nghiên cứu, trao đổi, học tập những kinh nghiệm hay, bài học quý vận dụng vào thực tiễn địa phương.

* Cùng thời gian trên, huyện Lục Nam đã tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện lần thứ III năm 2017./.

Đỗ Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...