Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bế mạc Ngày hội mỗi làng một sản phẩm huyện Lục Nam lần thứ nhất- 2017

Cập nhật: 22:46 ngày 24/09/2017
(BGĐT)- Tối 24-9, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức bế mạc Ngày hội mỗi làng một sản phẩm huyện Lục Nam lần thứ nhất, năm 2017.

{keywords}
Bí thư Huyện ủy Lục Nam Thân Văn Dàn trao cờ cho các đơn vị đoạt giải A có gian trưng bày đẹp.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ngày hội đã đạt được mục đích, ý nghĩa, nội dung theo kế hoạch đề ra; đã quảng bá, giới thiệu các loại hàng nông, lâm, thủy sản và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, thế mạnh của huyện đến bạn bè và du khách trong và ngoài huyện. Trong ba ngày đã tiêu thụ vài chục tấn nông sản, thực phẩm các loại. Thông qua Ngày hội còn tạo dựng nền tảng cho việc khuyến khích và đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, gắn với xây dựng và phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng cho tiềm năng, thế mạnh của huyện trong thời gian tới.
{keywords}
Chủ tịch UBND huyện Lục Nam Hà Quốc Hợp trao cờ cho các đơn vị đoạt giải B có gian trưng bày đẹp.
Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 5 giải A cho 5 đơn vị có gian trưng bày đẹp gồm các xã: Bảo Sơn, Đông Phú, Đông Hưng, Trường Giang và thị trấn Đồi Ngô cùng 10 giải B, 26 giải C cho các đơn vị khác.

Được biết, Ngày hội mỗi làng một sản phẩm huyện Lục Nam lần thứ nhất, năm 2017 diễn ra trong 3 ngày (từ 22-24/9). Tại đây có 40 gian hàng do 27 xã, thị trấn cùng một số tổ chức, doanh nghiệp tham gia trưng bày. Trong đó chủ yếu là các sản phẩm như: Dứa, vải thiều, nhãn, na, hạt dẻ; khoai sọ, khoai lang và các loại rau, củ, quả sạch; cây dược liệu; trứng gà, mật ong; vịt trời, chim bồ câu Pháp; sản phẩm của làng nghề truyền thống (vải thổ cẩm, rượu, tương…). 

{keywords}
Một tiết mục văn nghệ tại buổi bế mạc Ngày hội.

Bên cạnh việc trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm có tiềm năng thế mạnh, Ngày hội còn là nơi giao lưu văn hóa, văn nghệ, liên hoan “Tiếng hát đồng quê”, là dịp để các địa phương giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa của mình.

Thời gian tới, huyện Lục Nam tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, tập trung xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng, hiệu quả sức cạnh tranh các sản phẩm chủ lực của huyện. Huyện Lục Nam cũng sẽ tiếp tục tổ chức "Ngày hội mỗi làng một sản phẩm" để thúc đẩy KT-XH địa phương ngày càng phát triển./.

Công Tuấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...