Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy rừng và khai thác rừng trái phép

Cập nhật: 09:58 ngày 07/02/2018
(BGĐT)- UBND huyện Lục Nam vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các chủ rừng trên địa bàn huyện tăng cường mọi biện pháp phòng, chống cháy rừng và khai thác rừng trái phép trước, trong, sau dịp Tết Nguyên đán và trong suốt mùa khô năm 2018.
{keywords}

Rừng dẻ tự nhiên ở huyện Lục Nam đang bị nhiều đối tượng chọn để khai thác trái phép.

Theo đó, Hạt Kiểm lâm, hai công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp, Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, Ban Quản lý Rừng đặc dụng Tây Yên Tử cần phối hợp chặt chẽ với UBND các xã có rừng duy trì thường xuyên việc kiểm tra địa bàn trọng điểm về phá rừng, khai thác lâm sản trái phép, xác định đường dây, "đầu nậu" để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về phát triển rừng. Kiên quyết xử lý những tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, tiêu cực, bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm.

Triển khai chuẩn bị các phương án phòng, chống, chữa cháy rừng tại các đơn vị, sẵn sàng chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ, phối hợp với từng khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng để chủ động kiểm soát tình hình, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn.

Được biết, cuối tháng 1 vừa qua, lực lượng chức năng huyện Lục Nam đã phát hiện 2 vụ khai thác rừng tự nhiên trái phép thuộc địa bàn xã Đông Hưng và Lục Sơn, với diện tích hơn 2 ha, tịch thu gần 20 m3 gỗ, chủ yếu là loại gỗ dẻ, re, rè./.

Nam Bình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...