Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo Thân Thị Khánh: Sáng tạo qua mỗi bài giảng

Cập nhật: 07:00 ngày 21/07/2018
(BGĐT) - Nói đến cô giáo Thân Thị Khánh (SN 1984), Trường THCS thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang), nhiều đồng nghiệp và phụ huynh đều nhận xét cô là nhà giáo say mê với nghề, sáng tạo trong giảng dạy, đạt thành tích cao, được nhiều thế hệ học sinh yêu mến.
{keywords}

Cô giáo Thân Thị Khánh cùng học trò.

Tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên chuyên ngành Toán, sau khi giảng dạy ở một số trường trong huyện, năm 2016 cô Khánh về công tác tại Trường THCS thị trấn Đồi Ngô. Thời gian đầu, cô băn khoăn bởi được giao đảm nhiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. 

“Ngoài kiến thức được học, để có phương pháp giảng dạy phù hợp, bản thân tôi tự tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu của một số tác giả uy tín trong nước, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, tham khảo kiến thức mới trên mạng internet... để truyền đạt cho các em”, cô Khánh chia sẻ.

Để việc truyền tải kiến thức hiệu quả, trước tiên cô Khánh tạo sự thân thiện, giúp học sinh có tâm lý thoải mái trong mỗi giờ học. Khi làm bài tập, cô cùng học trò thảo luận đề bài, gợi mở để các em đưa ra phương pháp giải. Sau đó cô tổng hợp, nhận xét, đánh giá và có phần thưởng cho em có phương pháp giải hay nhất. 

Đôi khi, phần thưởng chỉ là gói kẹo, món đồ dùng học tập hay tràng pháo tay cũng khuyến khích các em nỗ lực hơn. Chính điều này luôn tạo không khí sôi nổi trong giờ học và kích thích sự hứng thú của học sinh.

Ngoài giảng dạy chuyên môn, cô Khánh còn rèn kỹ năng thuyết trình cho học trò. Khi các em tìm được lời giải, cô khuyến khích trò trình bày phương pháp của mình trước cả lớp. Từ đó, giúp học sinh tự tin vào bản thân hơn, dần tạo thói quen nói trước đám đông. Với phương pháp này, nhiều em lúc đầu nhút nhát, sau có mạnh dạn, tự tin, dám bộc lộ quan điểm của riêng với mọi người. Nhiều em đã trở thành học sinh có học lực tốt.

Bằng niềm say mê, không ngừng học tập, nghiên cứu kiến thức mới, bước đầu cô Khánh gặt hái được kết quả đáng khích lệ. Năm học vừa qua, lớp do cô phụ trách có 25/32 em giỏi toàn diện, trong đó 3 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Cô Khánh luôn tâm niệm: "Thành tích của học trò là thành tích của người thầy. Công việc giảng dạy tuy vất vả nhưng bù lại, học trò tiến bộ trong học tập, mạnh dạn về tính cách là phần thưởng lớn với bản thân".

Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, thành tích của cô được cấp trên và lãnh đạo nhà trường ghi nhận. Năm 2017 cô vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đinh Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...