Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện 41 công trình, phần việc thanh niên

Cập nhật: 18:27 ngày 17/01/2019
(BGĐT) - Ban Thường vụ Huyện đoàn vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, hội và phong trào thanh, thiếu niên năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. 

Trong năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả tích cực. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên luôn được các cơ sở đoàn trong huyện triển khai kịp thời, sâu rộng, góp phần làm chuyển biến về nhận thức, tư tưởng và hành động cho đoàn viên thanh niên. 

Phong trào thanh niên tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được đẩy mạnh. Các cơ sở đoàn đã đăng ký thực hiện 41 công trình phần việc thanh niên với tổng trị giá trên 40 triệu đồng; đăng ký đảm nhận và thực hiện các tuyến đường “sáng- xanh – sạch – đẹp, văn minh và an toàn”; ra quân dọn vệ sinh, bóc, xóa các biển quảng cáo, rao vặt không đúng quy định, đảm nhận xây dựng công trình đường hoa thanh niên, tuyến đường thanh niên tự quản; tuyên truyền, vận động hơn 30 nghìn lượt đoàn viên tham gia thu gom và xứ lý trên 200 khối rác thải các loại và xử lý các điểm đen môi trường tại các xã Phương Sơn, Tam Dị, TT Lục Nam.

Các hoạt động tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia: trong năm các cơ sở đoàn đã phối hợp tăng trên 1.500 xuất quà, 400 chăn ấm, 1.000 áo ấm cho các gia đình chính sách, người nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng; tổ chức tặng quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 300 người nghèo tại xã Lục Sơn và Trường Sơn. 

Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ Quốc được triển khai thường xuyên. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh được các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội đặc biệt quan tâm. Trong đó, nổi bật là công tác vận động, huy động nguồn lực của cộng đồng tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, hướng tới những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Nhân dịp này, 17 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ huyện đoàn đã trao tặng 60 áo ấm cho Đoàn Thanh niên xã Đông Hưng, Tam Dị tặng đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Hào

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...