Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam phấn đấu vượt chỉ tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 17:54 ngày 19/02/2019
(BGĐT) - Năm nay, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có 3 xã đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) là: Lan Mẫu, Bảo Sơn, Cẩm Lý. 

Trong đó xã Cẩm Lý còn 3/19 tiêu chí chưa hoàn thành; xã Lan Mẫu và Bảo Sơn còn 4/19 tiêu chí/đơn vị chưa hoàn thành. Các tiêu chí này tập trung chủ yếu vào tiêu chí môi trường, thiết chế văn hóa, đường giao thông. Ngoài sự hỗ trợ của tỉnh, HĐND và UBND huyện cũng có cơ chế giúp các xã thực hiện tiêu chí NTM.

Đến nay, Lục Nam có 8 xã đã đạt tiêu chuẩn và được công nhận NTM mới gồm: Tiên Hưng, Bảo Đài, Đông Hưng, Đông Phú, Phương Sơn, Bắc Lũng, Chu Điện và Khám Lạng. Huyện phấn đấu có thêm 3 xã trong năm nay, vượt 1 đơn vị so với chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra đến năm 2020.

{keywords}

Bãi và lò xử lý rác thải ở xã nông thôn mới Bắc Lũng.

Để hoàn thành vượt mục tiêu trên, huyện Lục Nam thường xuyên củng cố, kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để đôn đốc, hướng dẫn UBND các xã trong quá trình thực hiện, đặc biệt là các xã đăng ký về đích NTM, các xã được giao vốn hỗ trợ. Thường xuyên tổ chức giao ban, kiểm điểm tiến độ, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình.

Bảo Khánh    

 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...