Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện tại Lục Nam

Cập nhật: 18:31 ngày 21/02/2019
(BGĐT)- Ngày 21-2, tại thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Bưu điện tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cho 60 người dân trên địa bàn thị trấn. Dự hội nghị có các đồng chí: Thân Đức Lại, Giám đốc BHXH tỉnh; Hứa Đình Thuyên, Giám đốc Bưu điện tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Lục Nam. 
{keywords}

Cán bộ Bưu điện huyện Lục Nam phổ biến một số nội dung về BHXH tự nguyện cho người dân ở thị trấn Đồi Ngô. 

Huyện Lục Nam có 16.530/116.623 người trong độ tuổi lao động tham gia BHXH, trong đó có 381 người tham gia BHXH tự nguyện. Riêng thị trấn Đồi Ngô có 25 người. 

Nhằm phát triển và mở rộng đối tượng đăng ký BHXH tự nguyện, đại diện hai cơ quan BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh phổ biến nhiều nội dung quan trọng như: Tỷ lệ, phương thức tham gia, mức hưởng, kinh phí đóng và định mức hỗ trợ của nhà nước cho người dân ở khu vực nông thôn. Đặc biệt nhấn mạnh lợi ích đối với người tham gia là được hưởng lương hưu theo quy định; được trợ cấp một lần và tử tuất; được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT khi nghỉ hưu và hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh như những người tham gia BHXH bắt buộc. Loại hình bảo hiểm này có nhiều ưu việt trong việc giảm bớt khó khăn, rủi ro khi về già, giúp bảo đảm thu nhập, ổn định cuộc sống cho mỗi người khi hết tuổi lao động.

{keywords}

Giám đốc BHXH tỉnh Thân Đức Lại trao sổ BHXH cho cá nhân tham gia BHXH tự nguyện tại hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ cơ quan chức năng cũng giải đáp các câu hỏi liên quan về chính sách BHXH tự nguyện và tư vấn cho người dân. Đặc biệt, cơ quan BHXH huyện Lục Nam đã in và trao sổ BHXH cho những người đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại hội nghị, thay vì phải chờ 5 ngày như quy định. Kết thúc buổi tuyên truyền đã có hơn 30 người tham gia. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức người dân về các chính sách BHXH, BHYT toàn dân đối với đời sống. 

Khôi Nguyên


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...