Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỗi ngày, hàng trăm lượt du khách tham quan đền Thần Nông

Cập nhật: 17:17 ngày 25/02/2019
(BGĐT) - Thông tin từ UBND xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam (Bắc Giang), kể từ ngày khánh thành và khai hội đền Thần Nông tại thôn Hố Mỵ, mỗi ngày có từ 8 đến 10 đoàn khách với số lượng hàng trăm lượt du khách tham quan.

Các đoàn khách này tham quan Tây Yên Tử hoặc Đông Yên Tử ghé qua đền thắp hương, vãn cảnh hoặc trên đường đến chùa Vĩnh Nghiêm, xã Trí Yên (Yên Dũng). Đây được coi là điểm tham quan kết nối giữa một số điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh và cụm di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (tỉnh Hải Dương) với các khu, cụm di tích trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được nhiều du khách quan tâm.

{keywords}

Nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa tại hội đền Thần Nông.

Đền Thần Nông là điểm tham quan đẹp, có yếu tố tâm linh cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi mới được khánh thành và khai hội vào ngày 20-2 (tức ngày 16 tháng Giêng) vừa qua. 

Trong hai ngày diễn ra lễ hội, đền Thần Nông thu hút hơn 2 vạn khách đến tham quan và đến thời điểm này đã có hơn 3 vạn lượt người đến vãn cảnh, thực hành các nghi lễ tâm linh. Để tạo thuận lợi cho du khách, UBND xã Cẩm Lý, thôn Hố Mỵ cử người thường trực tại đền, hướng dẫn mọi người đến tham quan, gửi xe không mất tiền, không thu bất kỳ loại phí, vé nào.   
Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...