Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam thông tin thời sự, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín vùng dân tộc thiểu số

Cập nhật: 16:50 ngày 09/05/2019
(BGĐT) - Ngày 9-5, Phòng Dân tộc huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và một số cơ quan của huyện tổ chức hội nghị thông tin thời sự, chính sách, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

73 đại biểu là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện đã được cung cấp những thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế trong thời gian gần đây như: Kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai; một số nét chính về tình hình KT-XH của nước ta và của tỉnh, huyện trong những tháng đầu năm 2019. 

Một số vụ việc gây bức xúc dư luận xã hội trong thời gian gần đây ở trong nước. Kết quả công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng những tháng đầu năm 2019.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tiếp đó, các đại biểu được tìm hiểu chuyên đề về phương pháp nắm bắt và điều tra dư luận xã hội. Trong đó, tập trung tìm hiểu những vấn đề liên quan đến dư luận xã hội; kỹ năng phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm; việc nắm bắt dư luận qua các cộng tác viên...

Qua đây, giúp người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thêm kiến thức tuyên truyền tới nhân dân, cũng như có kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội. Đồng thời phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, giúp nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...