Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điểm đến hấp dẫn của trẻ em dịp hè

Cập nhật: 07:00 ngày 12/06/2019
(BGĐT) - Cung văn hóa thanh, thiếu nhi huyện Lục Nam (Bắc Giang) được xây dựng tại trung tâm huyện, đi vào hoạt động từ năm 2015 do Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện quản lý. Đây là điểm đến hấp dẫn, thú vị đối với trẻ em mỗi khi nghỉ hè.

Hè về, khi trẻ tạm xa mái trường cũng là lúc các bậc phụ huynh lại tìm điểm vui chơi bổ ích cho trẻ. Hầu hết các thôn, bản, tổ dân phố có nhà văn hóa nhưng hệ thống thiết chế chuyên dụng cho thanh, thiếu niên và nhi đồng hầu như không có. Từ khi Cung văn hóa thanh, thiếu nhi đi vào hoạt động, nhiều em đã chọn nơi đây để học tập, sinh hoạt.

{keywords}

Một lớp dạy võ tại Cung văn hóa thanh, thiếu nhi huyện.

Hè năm nay, chị Nguyễn Thị Mai (xã Khám Lạng) yên tâm khi cả ba con đều được gửi tại Cung văn hóa học các lớp năng khiếu theo sở thích. Năm 2017, khi bé Nguyễn Bảo Ngọc tròn 8 tuổi, được một người bạn giới thiệu về hoạt động ở đây, chị đã cho cháu tham gia học đàn. 

Mùa hè năm sau, chị cho Bảo Ngọc theo học môn cờ vua và bé thứ hai Nguyễn Tiến Minh theo học võ. Thấy các cháu đều hứng thú, gia đình lại không phải trông coi nên hè này, chị cho cả ba con tham gia các lớp năng khiếu. 

Chị Mai chia sẻ, học tập ở đây không chỉ giúp các con rèn luyện sức khỏe, sự tự tin, tính kiên nhẫn mà còn tránh nhiều rủi ro, nhất là tai nạn thương tích. Mỗi sáng, chị đưa con đến học, sau đó giải quyết công việc cá nhân, hết giờ đến đón về. Nhiều phụ huynh ở Lục Nam đều có chung suy nghĩ và hành động như chị Mai.

Được biết sau bốn năm đi vào hoạt động, với cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, đội ngũ giáo viên, chuyên viên giỏi chuyên môn và nhiều kinh nghiệm, Cung văn hóa đã mở gần 40 lớp năng khiếu cho các em trong dịp hè như: Võ thuật, đàn, mỹ thuật, múa, hát, cờ vua, cầu lông… với hơn một nghìn lượt thanh, thiếu nhi theo học. 

Sau hai tháng hè học tại đây, hầu hết các em nắm bắt được những kỹ năng cơ bản bộ môn được học và phát huy khả năng của mình. Không chỉ được học môn năng khiếu theo sở thích, các em còn tham gia trải nghiệm góc vui chơi, sáng tạo như: Khu vận động, tô tranh, tô tượng, đọc sách…

Theo ông Trần Văn Hòa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, mặc dù nguồn kinh phí đầu tư còn hạn hẹp song đơn vị luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi của thanh, thiếu nhi trong dịp hè. Đây là điểm đến hấp dẫn góp phần nâng cao trí tuệ, thể lực cho các em.

Mở các lớp năng khiếu thể thao cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè
(BGĐT) - Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè, Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Tân Yên (Bắc Giang) vừa mở 9 lớp năng khiếu thể thao cho thiếu niên, nhi đồng. 
Dịp hè, các trường mở cửa cho học sinh học tập, vui chơi theo nhu cầu
(BGĐT) - Nhằm tạo sân chơi an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong dịp hè, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu các trường học trên địa bàn tỉnh mở cổng trường, các phòng: Thư viện, tin học, ngoại ngữ, khu luyện tập thể dục, thể thao tạo điều kiện cho học sinh học tập, vui chơi theo nhu cầu.
Không tổ chức dạy học văn hóa trong nhà trường dịp hè
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh không tổ chức dạy học văn hóa, tạo điều kiện cho học sinh được vui chơi, giải trí trong thời gian nghỉ hè. 
Trải nghiệm “Sắc màu mùa hè”- sân chơi vui tươi, bổ ích của trẻ
(BGĐT) - Cụm 9 trường mầm non khu trung tâm huyện Hiệp Hòa vừa tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chủ đề trải nghiệm “Sắc màu mùa hè” tại Trường Mầm non thị trấn Thắng. 
Rèn kỹ năng từ sân chơi hè
(BGĐT) - Thời điểm này, nhiều khóa học, sân chơi, chương trình trải nghiệm thực tế cho trẻ em trong dịp hè đã khởi động. Qua đó, không chỉ mang lại những ngày hè thật sự tươi vui, bổ ích mà còn giúp các em rèn luyện, trau dồi kỹ năng sống để phát triển toàn diện.
Hạnh Nguyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...