Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo

Cập nhật: 13:53 ngày 10/05/2018
(BGĐT) - Phòng Nội vụ huyện Tân Yên phối hợp với Sở Nội vụ Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tới các đồng chí là cán bộ phụ trách công tác tôn giáo xã, đại diện Ủy ban MTTQ xã, Hội Người cao tuổi, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn huyện.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, các đại biểu được lãnh đạo Sở Nội vụ giới thiệu một số nội dung liên quan đến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo như: Sự cần thiết phải ban hành Luật, những điểm mới cơ bản của Luật. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2018 với các điều khoản quy định rõ trách nhiệm của Nhà nước trong bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, Ủy ban MTTQ có trách nhiệm tập hợp đồng bào theo tín ngưỡng, tôn giáo và đồng bào không theo tín ngưỡng, tôn giáo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; phản biện xã hội đối với các văn bản, kế hoạch, chương trình, dự án phát triển KT-XH của Nhà nước có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật.

Thanh Tâm

                                                                                                         

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...