Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 08:41 ngày 01/08/2014
(BGĐT) - Trong hai ngày 30 và 31-7, Ban Chỉ đạo diễn tập các xã: Đồng Cốc, Biển Động và Đèo Gia, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2014. 
{keywords}
Ảnh minh hoạ.

Các tình huống diễn tập được đưa ra sát thực tế địa phương như: diễn tập sơ tán dân ra khỏi vùng bị ảnh hưởng của lũ lụt; xử lý mạch đùn, mạch sủi; chống lũ quét... Do chuẩn bị chu đáo và có sự chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời của Ban Chỉ đạo và sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm của lực lượng tham gia, các cuộc diễn tập diễn ra theo đúng kịch bản, bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

Đây là dịp giúp cấp uỷ, chính quyền và người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn nâng cao ý thức trong phòng chống lụt bão, chủ động thực hiện các yêu cầu khi có thiên tai, bão lũ, đồng thời giảm nhẹ đến mức thấp nhất thiệt hại khi có tình huống xấu xảy ra.

* Ngày 31-7, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Tân Yên tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2014 tại các xã: Lan Giới, Ngọc Châu và Quang Tiến. Cuộc diễn tập được tiến hành theo 2 giai đoạn, đó là vận hành cơ chế cấp xã và thực binh. 

Thông qua diễn tập đã góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của các xã, thị trấn, phát huy vai trò chủ động của cơ sở trong công tác tham mưu, chỉ huy và phối hợp giữa các lực lượng trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; giúp người dân nâng cao ý thức tự giác, chủ động phòng tránh bão lũ. 


PV - Thanh Tâm


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...