Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam tổ chức diễn đàn vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Cập nhật: 15:28 ngày 03/07/2019
(BGĐT) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) năm 2019, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, “Ngày gia đình Việt Nam”, ngày 2-7, Hội BVQTE, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Huyện đoàn tổ chức diễn đàn “Vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, năm 2019”.

Các đại biểu và học sinh của 8 xã, thị trấn, gồm: Cương Sơn, Huyền Sơn, Trường Sơn, Vô Tranh, Bình Sơn, Lục Sơn, Nghĩa Phương và thị trấn Lục Nam tham gia trao đổi về Luật Trẻ em.

{keywords}

Tặng quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Các nội dung về: Quyền và bổn phận của trẻ em trong Luật; vấn đề tai nạn sông nước; bảo vệ trẻ em trong thế giới công nghệ số; tình trạng trẻ em nghiện…

Các em gửi một số thông điệp như: Mong muốn tất cả trẻ em sẽ có một môi trường lành mạnh, an toàn để học tập, rèn luyện và vui chơi.

Diễn đàn là dịp để các em bày tỏ mong muốn về một cuộc sống tốt đẹp. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, Hội BVQTE, Hội LHPN, Huyện đoàn đã trao tặng 43 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng.

Bệnh viện Bạch Mai khánh thành trung tâm ung bướu và tim mạch trẻ em
PGS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai: bệnh tim mạch trẻ em và ung thư đang là vấn đề sức khỏe rất được quan tâm vì tỷ lệ tử vong cao.
Phê duyệt chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 – 2020
(BGĐT) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu mọi trẻ em đều được bảo vệ để giảm nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. 
Đêm nhạc truyền thống hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Vào 20 giờ 30 phút , thứ sáu, ngày 1-1-2016, tại V-art Club, 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội tổ chức Đêm nhạc truyền thống Việt Nam với những bài ca trù, xẩm lời cổ cùng những ca khúc pop mang âm hưởng truyền thống kết hợp với nhạc cụ dân tộc.
400 trẻ em được khám mắt miễn phí
(BGĐT) - Ngày 20-12, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Ánh mắt trẻ thơ 2015” tại xã Bắc Lũng (Lục Nam). 
Tặng quà cho trẻ em, hộ khó khăn
(BGĐT) - Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và một số đoàn thể, tổ chức thiện nguyện vừa thăm, tặng quà các hộ dân ở thôn Bắc Hoa, xã Tân Sơn (Lục Ngạn).

Nguyễn Hào

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...