Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tọa đàm kiến thức “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Cập nhật: 14:06 ngày 31/07/2019
(BGĐT) - Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức buổi tọa đàm kiến thức “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”; phòng, chống rác thải nhựa năm 2019.

Các đại biểu đã được thông tin về tình hình HIV/AIDS và tác động của đại dịch HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con; giới thiệu hoạt động mô hình phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”, giai đoạn 2012- 2020.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Nhân dịp này, các đại biểu tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bảo vệ trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; biện pháp phòng tránh đuối nước và phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em.

Qua đây nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ, các thành viên trong gia đình nói riêng, cộng đồng nói chung.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Liên: Trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ cho phụ nữ, trẻ em
(BGĐT)- Nhiều năm qua, Việt Nam đã đạt các thành tựu đáng kể trong chăm lo, bảo vệ lợi ích và tạo điều kiện cho phụ nữ, trẻ em (PN&TE ) thực hiện quyền của mình. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến PN&TE có nhiều biến động. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động
Sáng 6-3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em” tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Giúp phụ nữ, trẻ em nghèo từ rác thải tái chế
(BGĐT) – Những năm gần đây, hàng nghìn phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã được tặng trâu, bò và nhiều vật dụng sinh hoạt khác từ số tiền bán rác thải tái chế của các chi hội phụ nữ thôn, xóm giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. Đây là mô hình không những đem lại hiệu quả kinh tế cao mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Nguyễn Hào

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...