Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non

Cập nhật: 16:53 ngày 26/08/2019
(BGĐT - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức tập huấn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) và quản lý chất lượng bữa ăn bán trú cho cán bộ quản lý, nhân viên nuôi dưỡng, chủ nhóm trẻ độc lập tư thục của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện.

Gần 300 học viên được nghe Thạc sĩ - bác sĩ Lê Hồng Khanh, Trưởng Khoa ATTP thuộc Trung tâm Y tế huyện phổ biến một số nội dung chính của Luật An toàn thực phẩm, mối nguy ô nhiễm thực phẩm, điều kiện bảo đảm ATTP tại bếp ăn tập thể, thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm.

{keywords}

Quang cảnh buổi tập huấn.

Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn truy xuất nguồn gốc và lưu mẫu thực phẩm theo Quyết định số 1246 ngày 31-3-2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể; phổ biến các quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP theo Nghị định số 115 ngày 4-9-2018 của Chính phủ và một số văn bản quy phạm pháp luật khác về ATTP…

Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên nuôi dưỡng, chủ nhóm trẻ độc lập tư thục của tất cả các cơ sở giáo dục mầm non nâng cao kiến thức, nắm được các quy định của Nhà nước về bảo đảm ATTP, kịp thời cập nhật và triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo về an toàn thực phẩm trong hoạt động thực tiễn của cơ sở.

Đồng thời, nắm vững một số kỹ năng ứng phó, xử lý khi có sự cố liên quan đến các vấn đề về an toàn thực phẩm, cách nhận biết, đánh giá, kiểm soát, bảo quản, lựa chọn được các loại thực phẩm bảo đảm vệ sinh ATTP, phòng tránh ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Nâng cao kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ cơ sở
(BGĐT)- Trung tâm Y tế TP Bắc Giang phối hợp với Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm cho gần 100 người là cán bộ làm công tác quản lý VSATTP tuyến phường, xã. 
Nỗi lo an toàn thực phẩm ngày hè
(BGĐT) - Mùa hè, thời tiết nóng và ẩm khiến các loại côn trùng truyền bệnh, ruồi nhặng, vi khuẩn phát triển mạnh. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu phát sinh nhiều dịch bệnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP). 
Thành phố Bắc Giang bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi THPT 2019
(BGĐT) - Thực hiện nội dung Công văn số 1116/UBND-VP ngày 16/5/2019 của UBND thành phố về việc phối hợp phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hiện nay các đơn vị y tế của thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) đã tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ cho kỳ thi.
Bảo đảm an toàn thực phẩm cho bếp ăn bán trú tại trường học mầm non
(BGĐT) - Huyện Yên Thế (Bắc Giang) có 22 trường mầm non với hơn 6 nghìn học sinh bán trú. Thời gian qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, vấn đề bảo đảm dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bữa ăn bán trú được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đặc biệt quan tâm nhằm giúp học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đồng đều cả trí lực và thể lực.

Hồng Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...