Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bồi dưỡng công tác quản lý giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Cập nhật: 15:36 ngày 28/08/2019
(BGĐT) - Ngày 28-8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị bồi dưỡng về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cấp tiểu học cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học.

Gần 300 học viên là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán, giáo viên tổng phụ trách đội của các trường tiểu học trên địa bàn huyện được Tiến sĩ Hoàng Trung Học, Chuyên gia tâm lý học trường học - Học viện Quản lý giáo dục truyền đạt kiến thức về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống trong trường tiểu học; hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục tiểu học, hoạt động phát triển bản thân, kĩ năng sống, quan hệ với bạn bè, thầy cô…

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức, phương pháp cần thiết để quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. 

Từ đó, giúp các em tự tin trong cuộc sống, biết ứng phó, thích nghi những tình huống trong học tập, giao tiếp ở nhà trường, gia đình và xã hội.

Bám sát chủ đề, tạo chuyển biến thực chất hoạt động giáo dục và đào tạo
(BGĐT) - “Giữ vững kỷ cương, nền nếp trường, lớp học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đổi mới chương trình giáo dục phổ thông” là chủ đề trọng tâm được ngành giáo dục Bắc Giang đề ra trong năm học 2019-2020 tại hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 diễn ra vào chiều ngày 16-8.
Sôi nổi hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường
(BGĐT) - Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh, những năm gần đây, ngành giáo dục Bắc Giang đã triển khai sâu rộng và có nhiều đổi mới ở môn học này. 
Không tổ chức các hoạt động giáo dục trái quy định, gây áp lực cho học sinh
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động giáo dục trái quy định, gây áp lực cho người dạy, người học và cha mẹ học sinh; không lấy kết quả của các kỳ thi, các hoạt động giao lưu do địa phương tổ chức để đánh giá xếp loại thi đua, xét khen thưởng đối với các cá nhân, đơn vị.
Lập đường dây nóng phản ánh hoạt động giáo dục tại các địa phương
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa đề nghị các sở GD-ĐT thành lập và công khai số điện thoại đường dây nóng tại địa phương để tiếp nhận thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo.

Hồng Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...