Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kỹ năng dạy học cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học

Cập nhật: 15:05 ngày 06/09/2019
(BGĐT) - Ngày 6-9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng dạy học cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường tiểu học.

Trong thời gian một ngày, gần 300 học viên được Tiến sĩ Lê Thị Lan Anh, giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 truyền đạt, hướng dẫn thực hiện lập kế hoạch dạy học tích cực.

Trong đó tập trung vào các kỹ thuật dạy học tích cực như: Kỹ thuật đặt câu hỏi, chia nhóm, hoạt động nhóm... Mỗi kỹ thuật đều có phân tích và minh họa qua các tình huống.

{keywords}

Quang cảnh buổi tập huấn.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên về phương pháp dạy học tích cực, giúp giáo viên nắm chắc phương pháp dạy học và các kỹ thuật dạy học tích cực để áp dụng vào quá trình dạy học tại đơn vị có hiệu quả.

Hội thi sáng tạo làm đồ dùng dạy học trong giáo viên mầm non
(BGĐT) - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức hội thi “Sáng tạo trong làm đồ dùng dạy học” trong giáo viên bậc mầm non năm học 2018 - 2019.
Hỗ trợ mua trang thiết bị dạy học cho 1.070 trường vùng đặc biệt khó khăn
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình mục tiêu Giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016 – 2020.

188 nhóm trẻ tư thục ở tỉnh Bắc Giang được hỗ trợ đồ dùng, thiết bị dạy học
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 28/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Bắc Giang về hỗ trợ xây dựng trường mầm non giai đoạn 2015-2020, từ ngày 20 đến ngày 29-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bàn giao đồ dùng, thiết bị dạy học cho 188 nhóm trẻ độc lập ở cộng đồng và nhóm trẻ trong trường mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh. 
Tiếp tục rà soát, tinh giản nội dung dạy học
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục rà soát nội dung dạy học trong sách giáo khoa hiện hành, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần thiết về kiến thức; điều chỉnh để tránh trùng lặp về nội dung giữa các môn học; cập nhật thông tin mới thay cho thông tin lạc hậu. 

Hồng Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...