Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam khen thưởng đột xuất các đơn vị tham gia chữa cháy rừng

Cập nhật: 16:12 ngày 29/11/2019
(BGĐT) - Ngày 29-11, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) trao Giấy khen và tiền thưởng đột xuất cho Phân kho K91- Kho K76, Cục kỹ thuật, Quân khu 3 và Lữ đoàn 164, Quân đoàn 2 đã có đóng góp tích cực trong công tác chữa cháy rừng tại xã Vũ Xá.

Vào khoảng 16 giờ 45 phút, ngày 28-11 tại khoảnh 2, thôn Dăm, Gốc Khế, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xảy ra cháy rừng. Ngay sau khi xảy ra cháy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ chữa cháy và báo cáo UBND huyện.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Nam trao Giấy khen, tiền thưởng cho Lữ đoàn 164.

UBND huyện chỉ đạo các lực lượng, gồm: Hạt Kiểm lâm, Công an huyện, Ban CHQS huyện xuống hiện trường phối hợp cùng nhân dân địa phương tham gia chữa cháy.

Tuy nhiên, do thời điểm cháy xảy ra vào buổi chiều tối, vật liệu cháy dày, rậm, địa điểm cháy phức tạp, núi cao kết hợp gió mạnh, lực lượng chữa cháy tiếp cận mất nhiều thời gian.

Nhận thấy tình hình cháy có diễn biến phức tạp, các lực lượng chữa cháy không kiểm soát được đám cháy nên UBND huyện đã đề nghị và huy động thêm lực lượng gồm: Đội kiểm lâm cơ động và PCCCR - Chi cục Kiểm lâm tỉnh; lực lượng của các xã lân cận là Cẩm Lý, Bắc Lũng; lực lượng của Phân kho K91 và Lữ đoàn 164, với tổng số 250 người tham gia.

Với sự cố gắng, nỗ lực của các lực lượng, đến khoảng 21 giờ 50 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Diện tích có cây rừng thiệt hại khoảng 1,1 ha.

Ngay sau khi chữa cháy xong, UBND huyện đã họp rút kinh nghiệm, biểu dương, động viên tinh thần phối hợp của các lực lượng tham gia chữa cháy. Đồng thời, ngày 29-11, UBND huyện đã ban hành quyết định khen thưởng đột xuất cho Phân kho K91 và Lữ đoàn 164- Quân đoàn 2 đã có đóng góp tích cực trong công tác chữa cháy.

Trong đó, trao Giấy khen và số tiền 5 triệu đồng cho Phân kho K91; Giấy khen và số tiền 10 triệu đồng cho Lữ đoàn 164.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện đã cảm ơn sự phối hợp tích cực của các đơn vị trong công tác chữa cháy rừng. Đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy, chữa cháy rừng thời gian tới.

Làm 6,5 km đường băng cản lửa phòng, chống cháy rừng
(BGĐT) - Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Động vừa làm 6,5 km đường băng cản lửa phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) trong mùa hanh khô.
Phòng, chống cháy rừng mùa hanh khô: Nêu cao trách nhiệm chủ rừng
(BGĐT) - Bước vào mùa hanh khô cũng là thời điểm công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) được chính quyền, ngành chuyên môn tập trung thực hiện. Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, chủ rừng chủ động phương án phòng chống, ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất cháy rừng xảy ra. 
Phòng, chống cháy rừng mùa khô: Xác định vùng trọng điểm
(BGĐT) - Hiện đã bước vào mùa hanh khô, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy rừng cao. Bởi vậy, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) đang được các cấp chính quyền, ngành chức năng tập trung thực hiện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra.
Tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy rừng và khai thác rừng trái phép
(BGĐT)- UBND huyện Lục Nam vừa chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các chủ rừng trên địa bàn huyện tăng cường mọi biện pháp phòng, chống cháy rừng và khai thác rừng trái phép trước, trong, sau dịp Tết Nguyên đán và trong suốt mùa khô năm 2018.
Xây dựng đường băng cản lửa phòng, chống cháy rừng
(BGĐT)-Hạt Kiểm lâm huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Trường Quân sự Quân đoàn 2 thi công xây dựng đường băng cản lửa tại 6 xã trọng điểm thường xuyên xảy ra cháy rừng trên địa bàn huyện gồm các xã Tiền Phong, Yên Lư, Nham Sơn, Tân Liễu, Nội Hoàng và thị trấn Neo.

Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...