Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam (Bắc Giang): Biểu dương học sinh lớp 6 nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất

Cập nhật: 17:58 ngày 11/02/2022
(BGĐT) - Công an xã Khám Lạng, huyện Lục Nam (Bắc Giang) thông tin, đơn vị vừa bàn giao hơn 6 triệu đồng do một học sinh Trường THCS Khám Lạng nhặt được cho người đánh rơi. 

Sự việc diễn ra vào chiều 10/2, khi em Nguyễn Xuân Trường (SN 2010) ở thôn Bình Tân, xã Khám Lạng đang là học sinh lớp 6C, Trường THCS Khám Lạng đi học nhặt được một chiếc ví đen. Bên trong có một căn cước công dân mang tên Nguyễn Văn Dũng (SN 1979) ở thôn Lương Khoai, xã Huyền Sơn (Lục Nam) cùng nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng. Tổng số tiền hơn 6 triệu đồng.

{keywords}

Em Nguyễn Xuân Trường trao lại tài sản cho người đánh rơi tại trụ sở Công an xã Khám Lạng. Ảnh do Công an xã cung cấp.

Sau khi nhặt được, em Trường nhờ bà nội bàn giao chiếc ví cho Công an xã Khám Lạng để trả lại người đánh mất. Được biết, hoàn cảnh gia đình em Trường khó khăn, bố bị bệnh, sức khỏe yếu. 

{keywords}

Chủ tịch UBND xã Khám Lạng tặng Giấy khen cho em Nguyễn Xuân Trường. 

Theo Đại úy Dương Minh Phong, Phó Trưởng Công an xã, sau khi nhận được thông tin, Công an xã đã thông báo trên hệ thống loa phát thanh, fanpage của đơn vị và tìm qua hệ thống camera an ninh cơ sở. Khi anh Nguyễn Văn Dũng nghe tin đến nhận, Công an xã đã xác minh chính chủ và phối hợp với nhà trường tổ chức bàn giao số tài sản nói trên. 

Ngay trong ngày 11/2, Chủ tịch UBND xã Khám Lạng đã tặng Giấy khen biểu dương gương người tốt, việc tốt cho em Nguyễn Xuân Trường. 

Tuyết Mai 

Dấu ấn công trình thanh niên
(BGĐT) - Hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, các cơ sở đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.
Các địa phương trong cả nước tổ chức giao nhận quân từ ngày 16 - 20/2
Năm 2021, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, đến nay, các địa phương trong cả nước đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Theo kế hoạch, Lễ giao nhận quân của các địa phương trong cả nước sẽ diễn ra từ ngày 16 - 20/2/2022.
Một bệnh nhân ung thư khỏi bệnh sau khi mắc Covid-19
Đối với những người đang bị bệnh ung thư, việc mắc Covid-19 có thể làm gián đoạn hoạt động điều trị hoặc có thể khiến bệnh nặng hơn. Tuy nhiên, đối với trường hợp một đối tượng là nam giới, 61 tuổi, đang phải vật lộn với bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối, việc mắc Covid-19 có thể là một cơn "đột quỵ" may mắn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...