Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Ngăn chặn việc trồng cây chờ đền bù

Cập nhật: 18:36 ngày 31/03/2022
(BGĐT) - Trên địa bàn huyện Lục Nam (Bắc Giang) đang triển khai một số dự án. Nhiều người dân đã tranh thủ trồng thêm nhiều loại cây trên diện tích dự kiến thu hồi để hưởng tiền đền bù khi giải phóng mặt bằng.
{keywords}

Trên phần đất của gia đình ông L.V.C, thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị (Lục Nam) xuất hiện hàng loạt cây sưa, chuối... trong thời gian ngắn sau khi được cắm mốc để làm đường.

Từ phản ánh của người dân, qua tìm hiểu được biết, có hai dự án xảy ra tình trạng chỉ trong ít ngày, trên phần đất đã cắm mốc bỗng nhiên “mọc” thêm rất nhiều loại cây với mật độ dày đặc.

Đó là dự án xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 37 đến quốc lộ 31 đoạn từ Cầu Sen, xã Chu Điện đến cầu Già Khê, thị trấn Đồi Ngô và dự án khu dân cư số 6 thị trấn Đồi Ngô.

{keywords}

Nhiều vườn cây ở thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị (Lục Nam) được trồng thêm cây mới một cách bất thường.

Tại dự án xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ 37 đến quốc lộ 31 đoạn qua xã Tam Dị khoảng hơn một tháng trước nhiều người dân ở thôn Hà Phú 12 và Hà Phú 13 thi nhau trồng các loại cây như sưa, chuối, táo, đinh lăng… trên diện tích đã được cắm mốc. 

Cùng kiểm tra thực tế với anh Vũ Minh Nghĩa, cán bộ địa chính - xây dựng xã Tam Dị tại thôn Hà Phú 12, chúng tôi nhận thấy mật độ cây trồng quá dày, phía dưới gốc cỏ chưa kịp mọc, chứng tỏ thời gian trồng chưa lâu.

Theo anh Nghĩa, có 4 hộ trồng cây trong vòng ít ngày. Ngay khi phát hiện, chính quyền xã đã lập biên bản, yêu cầu các hộ dừng ngay việc trồng cây trái phép chờ đền bù. Tại thôn Hà Phú 13 cũng có tình trạng tương tự nhưng đã được ngăn chặn.

{keywords}

Những cây này được trồng với mật độ dày đặc.

Trao đổi với ông Giáp Văn Ơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Nam được biết, các dự án này mới đang ở giai đoạn giao mốc, kiểm đếm, chưa bàn giao mặt bằng. Khi xảy ra hiện tượng một số người dân trồng cây chờ đền bù, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn lập biên bản vi phạm, dừng ngay hành vi tự ý chuyển đổi cây trồng. Đồng thời tuyên truyền đến từng gia đình, người dân về số cây mới trồng này sẽ không được đền bù; yêu cầu người dân di chuyển cây ra khỏi diện tích đã cắm mốc.

UBND huyện Lục Nam yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình, ngăn chặn kịp thời việc các hộ dân tự ý xây dựng công trình, trồng thêm cây trái phép trên phần đất triển khai các dự án.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Xã Lan Mẫu (Lục Nam): Hộ dân tố giao thiếu ruộng, xã giải quyết chưa thấu đáo
(BGĐT) - Năm 2003, hộ ông Trần Văn Đôi ở thôn Trung Hậu, xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam (Bắc Giang) được Nhà nước giao 3.285 m2 đất trồng lúa gồm 17 thửa ruộng. Mới đây, gia đình phát hiện trong số đất được giao có một thửa chưa được nhận sử dụng. Tuy nhiên, UBND xã chưa rà soát, xác minh kỹ đã kết luận hộ được giao thừa thửa ruộng này gây bức xúc. 
Bắc Giang: Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư số 3 xã Tam Dị (Lục Nam) hơn 32 ha
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu dân cư (KDC) số 3 xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang (tỷ lệ 1/500).
Lục Nam: Bắt giữ đối tượng vận chuyển gỗ trái phép
(BGĐT) - Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển gỗ trái phép.
Bắc Giang: Xây dựng đường vành đai 5 - vùng Thủ đô kết nối các khu công nghiệp ở Lục Nam
(BGĐT) - Đường vành đai 5 - vùng Thủ đô trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (đoạn từ Khu công nghiệp (KCN) Yên Sơn - Bắc Lũng đến đường tỉnh 293B quy hoạch) và đường 293B (đoạn từ vành đai 5 đến quốc lộ 31) sẽ được đầu tư xây dựng tới đây.


 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...