Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam rà soát, xử lý vi phạm đê điều

Cập nhật: 19:02 ngày 23/06/2022
(BGĐT) - Qua rà soát, trên địa bàn Lục Nam (Bắc Giang) có 37 trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều. Hiện nay, huyện đang tập trung giải quyết.
{keywords}

Bến bãi tập kết vật liệu tại thôn Chiến Thắng, xã Yên Sơn chưa đầy đủ thủ tục, giấy phép.

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Nam, trên địa bàn có 37 trường hợp vi phạm về đê điều, chủ yếu là xây dựng tường, trụ cổng, khung sắt, trồng cây lâu năm… sát chân đê hoặc trên mái đê. Một số chủ hộ chất tải vật liệu, sản xuất vật liệu xây dựng trong hành lang an toàn đê, tập trung ở các xã Bắc Lũng, Yên Sơn và thị trấn Đồi Ngô…

Để giải quyết, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Nam phối hợp với Hạt Quản lý đê Yên Dũng và UBND các xã, thị trấn có đê tăng cường tuyên truyền, vận động các trường hợp vi phạm.

Kết hợp với các biện pháp khác, đến nay đã giải quyết được 25 trường hợp, trong đó xã Bắc Lũng xử lý 19/19; xã Yên Sơn xử lý 4/7; thị trấn Đồi Ngô giải quyết 3/7…

Ngoài ra, các địa phương còn tổ chức phát quang kè, mái đê đạt khối lượng 95% so với kế hoạch, hiện còn xã Khám Lạng đang tiếp tục phát quang.

{keywords}

Người dân tự ý dựng lều quán bán hàng khu vực ngoài sông Lục Nam đoạn qua xã Yên Sơn.

Tìm hiểu tại xã Yên Sơn được biết trên địa bàn còn một số vi phạm chưa được giải quyết như tự ý sẻ mái đê làm đường đi, tập kết vật liệu, trồng cây, xây tường rào, công trình dân dụng… Hiện xã đã tập trung vận động các gia đình, cá nhân vi phạm tự giác tháo dỡ; đối với bến tập kết vật liệu cần hoàn thiện thủ tục, cấp phép đúng quy định pháp luật. Phấn đấu xử lý xong trong tháng 6/2022.

Đồng chí Vũ Trí Học, Phó trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Nam trao đổi: Từ nay đến 30/6, các cơ quan liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật về phòng, chống thiên tai nhằm nâng cao nhận thức cho người dân; xử lý xong các trường hợp vi phạm. Chấp hành nghiêm quy định pháp luật, tháo dỡ công trình, tham gia bảo vệ đê điều và hành lang an toàn đê, các công trình thủy lợi khác.

Thường xuyên kiểm tra, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm, không để tái phạm và phát sinh các vi phạm mới.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Huyện Lục Nam thu hút đầu tư phát triển du lịch
(BGĐT) - Với hệ thống thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và bàn tay xây dựng của con người, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Trong những năm gần đây, huyện có nhiều cách làm để thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch. 
Lục Nam: Tổ chức chương trình “Giờ thứ 9” cho đoàn viên công đoàn và người lao động
(BGĐT) - Ngày 16/6, Liên đoàn Lao động huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức chương trình “Giờ thứ 9” dành cho đoàn viên công đoàn và người lao động.
Tạm giữ 12 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Lục Nam
(BGĐT) - Ngày 8/6, tại quán Ốc Nguyên thuộc địa phận tổ dân phố Bình Minh, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang) xảy ra xô xát giữa hai nhóm thanh niên. 
Sớm giải quyết tranh chấp đường đi tại xã Lục Sơn (Lục Nam)
(BGĐT)- Hộ dân ở thôn Vĩnh Hồng, xã Lục Sơn (Lục Nam - Bắc Giang) phản ánh con đường đi chung nhiều năm bị một doanh nghiệp và người dân xây tường bao biến thành đất của mình. Việc này ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...