Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hướng dẫn chữa cháy cho cán bộ, lao động trong doanh nghiệp

Cập nhật: 11:25 ngày 12/07/2022
(BGĐT) - Ngày 12/7, tại huyện Lục Nam, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho hơn 60 cán bộ, người lao động các Công ty: Cổ phần Hợp Nhất; cổ phần Khoa học sản xuất mỏ Bắc Giang và cổ phần Thiên Lâm Đạt.

Tại đây, cán bộ, người lao động các doanh nghiệp được phổ biến nội dung cơ bản của Luật PCCC và những điểm sửa đổi, bổ sung, các nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ Công an về công tác PCCC. 

{keywords}

Các học viên thực hành chữa cháy.

Đồng thời, được hướng dẫn phương pháp tuyên truyền, xây dựng các biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, bảo quản, sử dụng các phương tiện; kiểm tra an toàn về PCCC, quy trình cứu chữa một vụ cháy. 

Ở phần thực hành, các học viên sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy. Phương pháp thoát nạn trong điều kiện cháy, di chuyển người bị nạn.

Qua công tác huấn luyện giúp cán bộ, người lao động trong doanh nghiệp nắm được những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ được trang bị, chủ động sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả khi có cháy xảy ra tại địa bàn.

Tin, ảnh: Đoàn Hoàng

Bắc Giang: Lơ là phòng cháy ở các nhà trọ
(BGĐT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có hàng chục nghìn công nhân sinh sống, lao động chủ yếu tại các huyện: Việt Yên, Yên Dũng và TP Bắc Giang. Để phục vụ nhu cầu người lao động, các nhà trọ "mọc" lên san sát. Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn về phòng cháy ở các nhà trọ lại chưa bảo đảm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. 

Thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư, hộ gia đình
(BGĐT) – Ngày 24/5, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết cao điểm tuyên truyền, kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn.
Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng dân phòng
(BGĐT) - Ngày 13/5, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đầu tiên trong năm nay cho lực lượng dân phòng của thị trấn Chũ. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...