Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Lục Nam lần thứ IX

Cập nhật: 15:51 ngày 19/07/2022
(BGĐT) - Ngày 19/7, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ IX năm 2022. 
{keywords}

Các vận động viên thi đấu môn kéo co.

Trong những năm qua, huyện Lục Nam đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, TDTT, các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"… được quan tâm, thu hút đông đảo người dân tham gia. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng, cải tạo, đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhân dân.

Hiện nay, tỷ lệ người dân tập luyện thể thao thường xuyên của huyện đạt hơn 30%; 100% các trường học thực hiện chương trình giảng dạy TDTT. Toàn huyện có hơn một nghìn câu lạc bộ TDTT, 4.782 gia đình thể thao, 587 sân chơi TDTT. Nhiều môn thể thao đạt được thành tích cao tại các giải cấp tỉnh, quốc gia như bóng bàn, vật, đẩy gậy….

{keywords}

Nội dung thi đấu môn đẩy gậy.

Đại hội TDTT huyện năm nay có 9 môn thi đấu gồm: Bóng bàn, cờ tướng, việt dã, cầu lông, bóng chuyền nam, bóng đá nam, bóng đá nữ; kéo co và đẩy gậy với 1.500 vận động viên tham gia.

Qua Đại hội nhằm tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần đưa sự nghiệp TDTT của huyện ngày càng phát triển. Đây cũng là dịp để phát hiện, tuyển chọn các vận động viên xuất sắc, tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện tham gia các giải đấu cấp cao hơn.

Tại lễ khai mạc, UBND huyện đã biểu dương, khen thưởng 12 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDTT giai đoạn 2017-2022.

                                                                   Tin, ảnh: Hạnh Nguyên
Huyện ủy Lục Nam xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm
(BGĐT) – Ngày 7/7, Huyện ủy Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và bàn nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm.
Lục Nam: Vải thiều tiêu thụ thuận lợi nhờ nâng cao chất lượng
(BGĐT) - Huyện Lục Nam (Bắc Giang) có gần 6 nghìn ha vải thiều, tập trung ở các xã: Vô Tranh, Bình Sơn, Nghĩa Phương, Trường Sơn, Trường Giang, Đông Hưng. Năm nay, nhờ áp dụng quy trình canh tác tiên tiến nên vải thiều có chất lượng tốt, tiêu thụ thuận lợi.
Công bố thành lập thị trấn Phương Sơn, huyện Lục Nam
(BGĐT) – Ngày 26/6, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị trấn Phương Sơn, huyện Lục Nam.
Huyện Lục Nam thu hút đầu tư phát triển du lịch
(BGĐT) - Với hệ thống thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên và bàn tay xây dựng của con người, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Trong những năm gần đây, huyện có nhiều cách làm để thu hút đầu tư, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ngành du lịch. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...