Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Y tế huyện Lục Nam đưa vào sử dụng bộ phận khám, chữa bệnh ngoại trú

Cập nhật: 19:58 ngày 22/12/2022
(BGĐT) - Trung tâm Y tế huyện Lục Nam vừa đưa vào bộ phận khám, điều trị ngoại trú cho người mắc bệnh không lây nhiễm (gồm các bệnh: Đái tháo đường, tăng huyết áp, hen phế quản). 

Bộ phận này gồm 4 phòng, có mái che, ghế ngồi chờ, nhà vệ sinh khép kín; được khởi công từ giữa năm 2022 với kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

{keywords}

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Lục Nam khám sức khỏe cho người bệnh.

Trước đây, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam bố trí khám, điều trị ngoại trú ở tòa nhà cũ, diện tích chật chội, khó khăn cho công tác khám, chữa bệnh khi số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Đến tháng 12/2022, Trung tâm quản lý, điều trị định kỳ hằng tháng cho hơn 4,5 nghìn bệnh nhân mắc bệnh mạn tính không lây nhiễm, trong đó gần 2 nghìn người mắc bệnh đái tháo đường, còn lại là tăng huyết áp, hen phế quản. 

Sau khi đưa vào khu điều trị mới, Trung tâm triển khai quy trình khám, chữa bệnh 3 tại chỗ: Tiếp đón, khám bệnh (lấy máu xét nghiệm, đo huyết áp, đo chức năng thở...) và phát thuốc. Nhờ vậy bệnh nhân các xã, thị trấn đến Trung tâm khám định kỳ hằng tháng không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Tin, ảnh: Mai Toan
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đưa vào sử dụng phòng tư vấn bệnh tăng huyết áp, tiểu đường
(BGĐT) - Từ ngày 4/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang phối hợp với Viện nghiên cứu dược phẩm Servier đưa vào sử dụng Phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" các bệnh lý về tăng huyết áp và đái tháo đường. 
Ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp 17/5: Kiểm soát huyết áp đúng cách
Tăng huyết áp là bệnh phổ biến, đang ngày càng trẻ hóa và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Bởi vậy, việc xác định chính xác nguyên nhân tăng huyết áp và biện pháp điều trị sớm sẽ giúp kiểm soát bệnh hiệu quả, ngăn ngừa hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp năm 2022 là “Đo huyết áp chính xác, kiểm soát, sống lâu hơn!”.  
25% người Việt trưởng thành bị tăng huyết áp
25% người Việt trưởng thành bị tăng huyết áp, tức cứ 4 người trưởng thành thì một mắc bệnh này song ít ai đo thường xuyên, theo thống kê của Viện Tim mạch Quốc gia.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...