Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điều dưỡng trưởng Phạm Đức Thọ tận tâm với nghề

Cập nhật: 18:27 ngày 27/02/2019
(BGĐT) - Thấm nhuần lời dạy “Lương y như từ mẫu - Thầy thuốc như mẹ hiền” của Bác, anh Phạm Đức Thọ (SN 1977), Trưởng phòng Điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) luôn trau dồi y đức, năng động, tận tình, giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn, hết lòng phục vụ bệnh nhân trong khám, chữa bệnh. Nhờ đó, anh luôn được mọi người tin yêu, quý trọng.

Với vai trò là Điều dưỡng trưởng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh Thọ luôn chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động của hệ thống điều dưỡng theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời, phân công quản lý nhân lực, khoa phòng; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của điều dưỡng trong trung tâm. 

{keywords}

Điều dưỡng trưởng Phạm Đức Thọ cùng đồng nghiệp chăm sóc bệnh nhân.

Anh cũng luôn nhắc nhở các hộ lý bảo đảm công tác vệ sinh phòng bệnh, tạo khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát, giúp người bệnh và người nhà yên tâm điều trị. Trung tâm y tế huyện Lục Ngạn hiện có 150 điều dưỡng viên, chiếm 2/3 quân số của cả đơn vị. Công việc vất vả, áp lực, nhưng các điều dưỡng viên đều có chung suy nghĩ được bệnh nhân, người nhà tin tưởng, trân trọng đó là niềm hạnh phúc nhất.

Anh Phạm Đức Thọ chia sẻ: “Bệnh nhân khi đến khám đều mang theo nỗi đau về thể xác và nỗi lo về tinh thần. Các điều dưỡng phải ân cần, chăm sóc, coi đau đớn của người bệnh như chính của bản thân mình, tận tình chăm sóc thì bệnh nhân sẽ vơi đi bệnh tật. Ở nhiều ngành nghề, máy móc công nghệ hiện đại có thể thay thế được con người trong một số khâu. Thế nhưng máy móc không thể thay thế được vai trò của điều dưỡng viên ngành y. “Mũi tiêm bớt đau, vết mổ mau liền sẹo, chế độ ăn đủ dinh dưỡng, những lời động viên đúng lúc đúng chỗ, tư vấn chuẩn xác… dành cho người bệnh và người nhà bệnh nhân là những liều thuốc bổ vô giá”.

Chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là công việc quan trọng nhất của điều dưỡng viên, họ gần như làm thay người nhà, thời gian làm việc bất kể ngày - đêm. Là bộ phận đầu tiên tiếp xúc và gắn bó với bệnh nhân đến khi xuất viện. Trực tiếp cung cấp thông tin tới bác sĩ mọi diễn biến về sức khỏe bệnh nhân, sẵn sàng có mặt trong mọi tình huống khi có yêu cầu.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Đảng ủy viên Đảng bộ Trung tâm y tế huyện, được phân công phụ trách lĩnh vực học tập và làm theo Bác, anh đã tham mưu với Đảng ủy lãnh chỉ đạo các chi bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo gương Bác. Kết quả hàng năm đơn vị đều xuất hiện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lĩnh vực chuyên môn, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật... hướng tới mục tiêu được đón nhận sự hài lòng của bệnh nhân và người nhà người bệnh. Bác sĩ Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn đánh giá: “Anh Phạm Đức Thọ là cán bộ có năng lực trong công tác quản lý cũng như về chuyên môn; luôn cố gắng học tập nâng cao trình độ, giúp đỡ đồng nghiệp, tận tụy với nghề. Đặc biệt, trong công tác đoàn thể anh luôn là đầu tàu gương mẫu, là tấm gương điển hình tiêu biểu để mọi người noi theo”.

Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng thực hiện nhiệm vụ được giao, Điều dưỡng trưởng Phạm Đức Thọ đã góp phần xây dựng Đảng bộ Trung tâm y tế hoàn tốt nhiệm vụ; đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, anh được Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn tặng Giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang Huấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...