Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Sản vật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Họp báo Ngày hội Trái cây Lục Ngạn tại Hà Nội

Cập nhật: 15:40 ngày 09/11/2017
(BGĐT) - Ngày 9-11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái chủ trì buổi họp báo Ngày hội Trái cây Lục Ngạn lần thứ 2, năm 2017. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và tỉnh.  

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái phát biểu tại buổi họp báo.

Trao đổi tại buổi họp báo, Ban tổ chức Ngày hội cho biết, Bắc Giang có vùng đất đai, khí hậu phù hợp phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp. Trong đó khu vực đồi núi thấp có thể trồng nhiều loại cây ăn quả như: Vải thiều, bưởi, cam, na, hồng…, tập trung ở huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Tân Yên, Yên Thế. Trong đó, vùng Lục Ngạn có nhiều loại cây ăn quả chất lượng cao. Toàn huyện có  hơn 16,6 nghìn ha cây ăn quả, trong đó, vải thiều 15,2 nghìn ha, sản lượng bình quân hơn 100 nghìn tấn/năm; cây có múi gần 5,3 nghìn ha, sản lượng khoảng 40 nghìn tấn/năm... 

Nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của các loại cây ăn quả; đẩy mạnh liên kết giúp người dân tiêu thụ trái cây... UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng và UBND huyện Lục Ngạn tổ chức Ngày hội Trái cây Lục Ngạn lần thứ hai, năm 2017. Ngày hội diễn ra từ ngày 25 đến 27-11, tại trung tâm thị trấn Chũ (Lục Ngạn), Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam là nhà tài trợ kim cương. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, thương nhân trong và ngoài tỉnh tham gia.

Đại diện các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Lục Ngạn đã trao đổi, làm rõ những nội dung phóng viên quan tâm. Về bí quyết để trái cây cho chất lượng tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, đại diện một số nhà vườn, HTX chia sẻ, người dân hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và các loại phân bón hóa học. Thay vào đó dùng thảo dược có sẵn trong vườn nhà để pha chế thành thuốc trừ sâu sinh học, an toàn cho sản phẩm, người dùng. Các hộ đều được cấp, dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chấp hành nghiêm quy trình sản xuất, chỉ đưa ra thị trường trái cây đạt tiêu chuẩn, dễ dàng quy trách nhiệm khi xảy ra sự cố.  

{keywords}

Các phóng viên đặt câu hỏi, trao đổi tại buổi họp báo.

Phát biểu tại đây, đồng chí Dương Văn Thái nhấn mạnh, Bắc Giang đang hình thành vùng cây ăn quả tập trung hơn 47 nghìn ha, quy mô lớn thứ ba cả nước. Trong đó, cây có múi như bưởi da xanh, bưởi Diễn, cam ngọt, lòng vàng nổi tiếng của các vùng miền được trồng tại Lục Ngạn đều cho năng suất cao, chất lượng tốt, góp phần tích cực vào chuyển dịch cơ cấu cây trồng, lao động trên địa bàn. Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, HTX, người dân đẩy mạnh quy hoạch, tái cơ cấu cây trồng, tạo hướng phát triển bền vững. 

Đồng chí Dương Văn Thái cảm ơn các phóng viên, các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Bắc Giang; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền đưa nông sản của tỉnh vươn xa tại thị trường trong và ngoài nước; đồng thời đề nghị tiếp tục ủng hộ, quảng bá để khách hàng, người dân trong và ngoài nước biết đến Ngày hội Trái cây Lục Ngạn và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang. 

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...