Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sôi nổi phong trào rèn luyện thể thao

Cập nhật: 10:10 ngày 18/07/2017
(BGĐT) - “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Thời gian qua, các hoạt động thể dục thể thao tại cộng đồng dân cư trong huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.
{keywords}

Một trận đấu tại Giải bóng đá thanh niên vùng cao huyện Lục Ngạn.

Đã thành nếp, chiều tối hằng ngày tại khu vực sân nhà văn hóa khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ giống một “trung tâm thể thao” bởi có rất nhiều người dân tới chơi bóng chuyền hơi. Từ người già đến thanh, thiếu niên, không cần kỹ thuật cao hay đồ thể thao chuyên dụng, chỉ với tinh thần say mê đã đủ tạo nên những trận bóng sôi nổi.

Theo đại diện Ban quản lý khu phố, trước đây phong trào thể thao còn mờ nhạt, nhưng từ khi sân nhà văn hóa hoàn thiện, bà con có chỗ để tập luyện giao lưu, người nọ kéo người kia rồi ham thích từ lúc nào không biết. Hiện khu phố đang khuyến khích người dân đưa thêm nhiều môn thể thao mới vào luyện tập để thu hút đông đảo người dân cùng tham gia.

Được biết, hoạt động thể dục thể thao tại nhiều khu phố trên địa bàn thị trấn Chũ được duy trì đều đặn từ nhiều năm nay, trở thành nhu cầu không thể thiếu của mỗi gia đình và ngày càng được nhân rộng. Điều này góp phần không nhỏ vào việc bảo đảm tình hình an ninh trật tự khu phố, đồng thời tạo mối đoàn kết trong sinh hoạt của người dân. 

Nhận thấy rõ điều này, thời gian qua, hàng loạt giải đấu thể thao đã được huyện tổ chức thông qua các ngày hội, lễ kỷ niệm... Tại nhiều nơi trên địa bàn huyện, số lượng các câu lạc bộ thể thao ngày càng tăng; sân bãi, địa điểm luyện tập được chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng. Đến nay huyện thành lập được 228 câu lạc bộ thể dục thể thao; xây dựng 17 sân vận động xã, thị trấn; 75 sân bóng đá; 10 sân quần vợt, 25 nhà thi đấu đa năng...

Ông Vũ Văn Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện cho biết: Sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng, từ đó tăng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các cá nhân. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao quần chúng, dù là chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh. Đây cũng là hình thức hiệu quả góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống văn minh trong mỗi cộng đồng dân cư. 

Quang Huấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...