Bắc Giang: 19/03/2024 20:59:05 (GMT+7)
Trang chủ CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Giữ cho xóm làng sạch đẹp

08:53 | 21/07/2017

(BGĐT) - Mỗi tuần từ một đến hai lần ra quân, người quét đường làng, người thu gom rác thải, nhóm chăm sóc hoa hai bên đường… Đó là hoạt động thường kỳ của các tổ tự quản bảo vệ môi trường (BVMT) xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thời gian qua.

 

Giữ cho, xóm làng, sạch đẹp,  tổ tự quản,  bảo vệ,  môi trường

Thành viên tổ tự quản VSMT thôn Trong trồng hoa ven đường.

Mới đây, có dịp đến thôn Trong, xã Hồng Giang, chúng tôi thấy tổ tự quản BVMT của thôn đang trồng, chăm sóc hoa, thu gom rác thải trên các tuyến đường. Mỗi người một việc, ai cũng cố gắng để ngõ xóm luôn sạch, đẹp. Được biết, tổ tự quản BVMT thôn Trong được thành lập, duy trì từ đầu tháng 5 đến nay. Khi mới thành lập, tổ có gần 30 thành viên là hội viên, đoàn viên các hội, đoàn thể. Thấy hiệu quả thiết thực, lại tạo sự gắn kết tình làng nghĩa xóm, mỗi hộ trong thôn đều cử thành viên tham gia. Đến nay, tổ có gần 200 tổ viên. 

Vừa qua, khi cấp ủy, chính quyền xã Hồng Giang phát động nhân dân trồng hoa, cây cảnh trên các tuyến đường thôn, xóm, các hộ dân thôn Trong đã đóng góp kinh phí mua thêm về trồng dọc hai bên đường trục chính của thôn. Đến nay, thôn đã trồng được gần 1 nghìn cây hoa trên đoạn đường hơn 1 km. Bên cạnh đó, do các hộ đều có ý thức giữ gìn vệ sinh chung nên tình trạng xả rác thải bừa bãi giảm hẳn, rác được thu gom, phân loại và tập kết đúng nơi quy định để xử lý. 

Trao đổi với ông Trịnh Văn Thi, Bí thư Chi bộ thôn Trong được biết, để hoạt động của tổ phát huy hiệu quả, Chi bộ đã có nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo công tác này, giao mỗi tổ chức hội, đoàn thể quản lý từng tuyến đường, bảo đảm việc trồng, chăm sóc hoa và thu gom rác thải được duy trì đều đặn, cải thiện môi trường, cảnh quan nông thôn. 

Từ hiệu quả thiết thực của mô hình tổ tự quản BVMT thôn Trong, đến nay xã Hồng Giang đã nhân rộng được 18 tổ tự quản ở 17 thôn với hàng trăm thành viên tham gia. Bên cạnh duy trì các hoạt động thu gom, xử lý rác thải thường xuyên, các tổ tự quản trồng cây xanh, hoa cảnh hai bên đường, tổng chiều dài gần 4 km. Qua đó, đường làng, ngõ xóm ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn  

Hải Yến - Vũ Đoàn

Giữ cho, xóm làng, sạch đẹp, tổ tự quản, bảo vệ, môi trường
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Địa danh Lục Ngạn
  • Thị trấn: Chũ
  • Các xã: Biển Động, Biên Sơn, Cấm Sơn, Đèo Gia, Đồng Cốc, Giáp Sơn, Hộ Đáp, Hồng Giang, Kiên Lao, Kiên Thành, Kim Sơn, Mỹ An, Nam Dương, Phì Điền, Phong Minh, Phong Vân, Phú Nhuận, Phượng Sơn, Quý Sơn, Sa Lý, Sơn Hải, Tân Hoa, Tân Lập, Tân Mộc, Tân Quang, Tân Sơn, Thanh Hải, Trù Hựu.
Thông tin liên hệ Tòa soạn
Chuyên trang có sự phối hợp của UBND huyện Lục Ngạn

© Bản quyền thuộc Báo Bắc Giang. Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Văn Cừ - TP Bắc Giang - Tỉnh Bắc Giang.
@ Tổng Biên tập: Trịnh Văn Ánh - Tòa soạn ĐT:84.0204.3856.624
Email: toasoanbbg@gmail.com
Giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử số 605/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 29/12/2022.
® Đề nghị ghi rõ nguồn "Báo Bắc Giang điện tử" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Mạng xã hội