Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an Lục Ngạn làm rõ nhiều đối tượng trộm cắp xe máy

Cập nhật: 11:23 ngày 29/09/2017
(BGĐT)-Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra hàng chục vụ lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt và trộm cắp tài sản. Công an huyện tích cực vào cuộc và đã bắt giữ các đối tượng phạm pháp.
{keywords}
Lý Văn Hiếu tại cơ quan điều tra.

Thời gian gần đây, bà con các xã: Tân Sơn, Tân Hoa, Biển Động, Giáp Sơn và Đồng Cốc (Lục Ngạn) thấp thỏm, lo lắng vì nhận được thông tin nhiều đối tượng xấu lợi dụng tín nhiệm để chiếm đoạt và trộm cắp tài sản của một số người dân nhẹ dạ cả tin. Nhận tin báo, Công an huyện đã lập chuyên án đấu tranh, triển khai các biện pháp nghiệp vụ và nhanh chóng bắt ba đối tượng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 6 đến nay đã thực hiện 20 vụ lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt và trộm cắp tài sản, tổng trị giá hơn 160 triệu đồng. Cụ thể:

Lý Văn Hiếu (SN 1997) ở thôn Thanh Văn 1, xã Tân Hoa thực hiện 9 vụ trong đó 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt một xe máy; trộm cắp 7 xe máy và một điện thoại di động Iphone 6. Ngày 10-9, Lý Văn Hiếu bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang trên đường chạy trốn. 

Trước đó, ngày 15-8, Công an huyện bắt Hoàng Văn Phát (SN 1995) trú tại thôn Chay, xã Phì Điền. Từ tháng 5-2017 đến nay, lợi dụng lúc người dân không cảnh giác, Phát đã trộm cắp 6 xe máy của các gia đình ở xã Giáp Sơn, Đồng Cốc, Tân Hoa, Phì Điền và Hồng Giang. 

Ngày 26-7, Công an huyện ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Hướng (SN 1990) ở thôn Nguộn Ngoài, xã Hồng Giang về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến nay, Hướng đã thực hiện 5 vụ lừa đảo chiếm đoạt 3 xe máy; một xe đạp điện, một điện thoại di động với tổng số tiền hơn 40 triệu đồng. 

{keywords}
Lý Văn Hiếu diễn lại hành vi trộm cắp xe máy.

Theo Công an huyện Lục Ngạn, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã khởi tố 22 vụ, 26 bị can về tội trộm cắp tài sản; 2 vụ, 2 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, Công an huyện Lục Ngạn tiếp tục tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ; rà soát, phân loại, nắm chắc mọi hoạt động của các đối tượng hình sự, tổ chức lực lượng làm công tác phòng ngừa, quản lý chặt chẽ số đối tượng lưu manh, côn đồ, có tiền án, tiền sự. Tăng cường tuần tra vũ trang ban đêm, phối hợp với tổ chức tuần tra nhân dân tại các địa bàn trọng điểm để phòng ngừa phát hiện tội phạm. Mặt khác tập trung cao điểm đấu tranh trấn áp mạnh đối với tội phạm trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn trộm cắp của tội phạm chủ yếu là lợi dụng sự mất cảnh giác, lơ là mất cảnh giác của nhân dân. Do vậy, để phòng ngừa tội phạm hiệu quả, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, có ý thức tự bảo vệ tài sản của gia đình và bản thân.

Hải Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...