Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND

Cập nhật: 15:28 ngày 18/10/2017
(BGĐT) - Ngày 17- 10, HĐND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa Thường trực HĐND huyện với các xã, thị trấn lần thứ nhất. 
{keywords}
Đồng chí Thân Văn Khánh phát biểu tại hội nghị.
Chủ đề của hội nghị là“Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn”. 
Đồng chí Thân Văn Khánh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.
Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, tập trung vào một số vấn đề như: Nâng cao chất lượng tổ chức kỳ họp HĐND thông qua việc chuẩn bị, thẩm tra các văn bản trình kỳ họp, sự điều hành của chủ tọa; nâng cao chất lượng công tác giám sát của Thường trực, các ban và đại biểu HĐND; cách thức tổ chức phiên họp, kỳ họp và việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn, thư của công dân; hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND...
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thân Văn Khánh đánh giá cao các ý kiến thảo luận của các đại biểu, qua đó phản ánh được tình tình thực tế trong quá trình hoạt động của HĐND huyện, xã, thị trấn trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh, trong các kỳ họp thường kỳ ở xã, thị trấn phải bảo đảm thời gian tổ chức ít nhất một ngày, quan tâm đến chất vấn, thảo luận tổ, chọn các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm; trong giám sát chọn vấn đề trọng tâm ở địa phương, cần chỉ ra những tồn tại và có ý kiến đề xuất. Các ban của HĐND cần chủ động thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, bám sát thực tiễn; đôn đốc giám sát việc giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri, tham gia tích cực, có hiệu quả vào các hoạt động của HĐND.
Quang Huấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...