Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm theo Bác bằng những hành động thiết thực

Cập nhật: 11:39 ngày 23/10/2017
(BGĐT) - Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Phượng Sơn (Lục Ngạn) đẩy mạnh. Từ đó, thầy và trò nhà trường hoàn thành tốt việc dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. 
{keywords}
Giáo viên trường THCS Phượng Sơn hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Thực hiện theo lời Bác dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, đầu năm học, Ban Giám hiệu, Chi bộ nhà trường đã triển khai nội dung học tập và làm theo Bác để cán bộ, đảng viên và giáo viên đăng ký, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường. Thầy giáo Bùi Quang Tân, Phó Hiệu trưởng (phụ trách trường) cho biết: “Chúng tôi đăng ký học và làm theo Bác bắt đầu từ việc xây dựng hình ảnh người giáo viên giỏi về chuyên môn, sáng về đạo đức, tự nâng cao kiến thức cho học sinh noi theo. Để hoàn thành tốt nội dung này, nhà trường khuyến khích thầy, cô tự học hoặc tham gia các lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ”. Năm học 2016 - 2017, nhà trường có 10 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 20 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Đối với các tổ chuyên môn, Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên xây dựng chủ đề theo từng môn học và kết hợp dạy theo phương pháp tích hợp, liên môn giúp học sinh nắm kiến thức xã hội một cách tổng quát. Từ đó, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em có ứng xử hợp lý trong sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng giáo dục mũi nhọn, mở các lớp bồi dưỡng học sinh khá, giỏi và phụ đạo cho học sinh yếu kém. Khuyến khích giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm để phục vụ việc giảng dạy. Từ các phương pháp giảng dạy này, chất lượng giáo dục mũi nhọn không ngừng tăng lên, năm học 2016 - 2017, trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp nhà trường có 119 giải, trong đó có 1 huy chương Bạc môn Vật Lý trên mạng Internet kỳ thi học sinh giỏi Quốc Gia, 6 giải học sinh giỏi cấp tỉnh.  

Bên cạnh thành tích chuyên môn, nhà trường còn đẩy mạnh xây dựng tiết học ngoại khóa thu hút học sinh tham gia. Để giáo dục các em học và làm theo Bác, mỗi tháng nhà trường xây dựng một chủ đề. Mỗi lớp đảm nhận trình bày một tiết mục văn nghệ, kể một mẩu chuyện về Bác Hồ hoặc các nhân vật lịch sử trong tiết chào cờ đầu tuần. Từ đó, đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các lớp với nhau. đồng thời rà soát, bổ sung những chuẩn mực đạo đức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình thực tế của đơn vị; chú trọng tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập Bác, nhất là tuyên dương các em học sinh điển hình trong nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt, có những việc làm hay, hành động đẹp, nhiệt tình tham gia các hoạt động do nhà trường phát động, được thầy cô và các bạn yêu quý…
Thông qua những hoạt động thiết thực, sáng tạo trong việc học và làm theo Bác trong nhà trường đã góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh về ý nghĩa và vai trò của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới, từ đó, tạo thêm động lực để tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường phát huy hơn nữa tính tiền phong, gương mẫu để trở thành những tấm gương tốt cho các em học sinh noi theo. Qua đó, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức đoàn kết, biết yêu thương và sẻ chia cho các em học sinh, giúp các em hình thành nên những nhân cách đẹp để để làm hành trang cho những mục tiêu, lý tưởng và hoài bão lớn cho các em học sinh trong tương lai.
Ghi nhận nỗ lực của thầy và trò, trường THCS Phượng Sơn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc và được UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2016 - 2017, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh 10 năm liên tục. 
Quỳnh Nga - Vũ Đoàn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...