Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngày hội trái cây Lục Ngạn sẽ gây ấn tượng với du khách

Cập nhật: 09:12 ngày 24/11/2017
(BGĐT) -  Với sự tập trung cao, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II, năm 2017 (diễn ra từ ngày 25 đến 27-11) đã cơ bản hoàn thành. Tất cả đều sẵn sàng cho sự kiện diễn ra an toàn, ấn tượng, hứa hẹn nhiều nét mới thu hút du khách.
{keywords}

Người dân xã Thanh Hải thu hoạch bưởi da xanh cung ứng cho khách hàng dịp diễn ra Ngày hội.

Nhà vườn sạch đẹp đón khách

Đến Lục Ngạn những ngày này, đâu đâu cũng tràn ngập không khí chuẩn bị cho Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II diễn ra từ ngày 25 đến 27-11 tới. Các nhà vườn đang khẩn trương lựa chọn những trái ngon, đẹp tham gia trưng bày tại Ngày hội.

Chị Bùi Thị Thắm, thôn Kim Thạch, xã Thanh Hải chia sẻ, nhiều ngày nay gia đình gấp rút chỉnh trang vườn đồi, cắt, tỉa cành, chăm bón cây để vườn quả chín rộ đúng dịp diễn ra Ngày hội. Hiện vườn cam, bưởi của chị quả đã lúc lỉu, vàng rực, thu hút nhiều người đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm. Không chỉ tham gia trưng bày sản phẩm, thi chất lượng trái cây tại Ngày hội, năm nay gia đình chị Thắm còn được Ban tổ chức (BTC) Ngày hội lựa chọn là một trong những hộ có vườn cây ăn quả tiêu biểu, đón các đoàn khách đến tham quan.

{keywords}

Tổ công tác liên ngành huyện Lục Ngạn kiểm tra an toàn thực phẩm tại các nhà hàng.

Cách đó không xa, gia đình anh Nguyễn Văn Hữu, thôn Sẻ Cũ, xã Thanh Hải cũng tất bật chuẩn bị tham gia gian hàng trưng bày tại Ngày hội. Năm nay, gia đình có hơn 10 ha cây ăn quả được chăm sóc chu đáo, sản lượng ước đạt hơn 100 tấn. Dẫn khách tham quan vườn quả, anh Hữu bày tỏ mục tiêu của mình và những nhà vườn trong vùng khi tham gia Ngày hội là dịp để nhiều người biết đến trái ngon, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ, đẩy mạnh xuất khẩu.

Không chỉ nhà vườn, công tác chuẩn bị các nội dung trong Ngày hội đang được BTC gấp rút hoàn thành. Trong đó, Công ty Môi trường đô thị Lục Ngạn đã chỉnh trang đô thị, vệ sinh các tuyến phố trung tâm, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị tổ chức sự kiện lắp đặt các gian hàng giới thiệu, bày bán sản phẩm. Tại vườn hoa trung tâm huyện, việc thiết kế, dàn dựng, trang trí sân khấu phục vụ lễ khai mạc được đẩy nhanh tiến độ.

Ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Ngày hội khẳng định, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. BTC đã duyệt kịch bản nội dung lễ khai mạc và các sự kiện diễn ra trong Ngày hội. Dự kiến ngày 24-11, BTC bàn giao toàn bộ các gian hàng để những đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm.

{keywords}

Gia đình chị Bùi Thị Thắm, thôn Kim Thạch, xã Thanh Hải dọn dẹp vườn cây sẵn sàng đón khách tham quan.

Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm

Buổi khai mạc Ngày hội (tối 25-11) có chương trình văn nghệ đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: Trọng Tấn, Phương Thảo, Lương Nguyệt Anh thể hiện những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, miền đất Lục Ngạn sâu nặng ân tình, cây trái quanh năm...

Với mục tiêu để Ngày hội diễn ra an toàn, ý nghĩa, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) được BTC hết sức quan tâm, có phương án triển khai đồng bộ. Cụ thể, BTC Ngày hội đề nghị Sở Giao thông - Vận tải, UBND tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông - Vận tải chấp thuận phương án phân luồng giao thông trên quốc lộ 31 đoạn từ ngã tư truyền hình đến ngã tư cơ khí, thị trấn Chũ. Các phương tiện sẽ di chuyển tránh quốc lộ 31. Công an huyện bố trí lực lượng phân luồng, cắm biển hướng dẫn 24/24 giờ, không để xảy ra va chạm, tắc nghẽn tại khu vực này.

Lực lượng công an, các phòng, ban chuyên môn của  huyện cũng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu các cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm quy định, bảo đảm an toàn cho du khách. Đến nay, toàn huyện có gần 60 cơ sở (đạt 100%) cam kết gắn trách nhiệm chủ cơ sở trong bảo đảm an ninh, ATVSTP.

Chị Bùi Thị Oanh, chủ Nhà hàng Xanh, khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ cho biết: “Nhà hàng xác định bảo đảm ATVSTP là trách nhiệm của cơ sở. Ngày hội là dịp tốt để kinh doanh nên tôi đã chủ động các phương án phục vụ và cam kết chỉ lựa chọn, sử dụng thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm chất lượng, an toàn”.

Được biết, những ngày qua, Bộ CHQS, Công an tỉnh đã hỗ trợ huyện Lục Ngạn lực lượng rà soát bom, mìn, phòng chống cháy nổ. Các đội nghiệp vụ công an huyện tăng cường kiểm soát, nắm bắt địa bàn, lập phương án đấu tranh, trấn áp tội phạm, không để đối tượng xấu lợi dụng những ngày này để phạm tội, giúp người dân, du khách yên tâm tham gia Ngày hội.

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...