Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV

Cập nhật: 18:20 ngày 28/02/2018
(BGĐT) - Ngày 28-2 (tức 13 tháng Giêng), Trung tâm Văn hóa - Thể thao Lục Ngạn  (Bắc Giang) tổ chức Ngày thơ Việt Nam huyện Lục Ngạn lần thứ XIV năm 2018. 
{keywords}

Không gian thơ ngoài trời tại Ngày Thơ Việt Nam huyện Lục Ngạn.

Với chủ đề “Sắc xuân Lục Ngạn”, Ngày thơ năm nay thu hút 16 CLB tham gia các nội dung như: Thi báo thơ và sáng tác, trình diễn thơ. Đây là dịp để các hội viên CLB thơ quảng bá tác phẩm, trao đổi nâng cao kinh nghiệm hoạt động sáng tác. Kết thúc, ở nội dung thi sáng tác và thể hiện, Ban tổ chức trao 4 giải A, 7 giải B, 9 giải C và 27 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm tiêu biểu. 

Các giải A gồm: “Xuân và em” của Đắc Kẩn (CLB Thơ Cảnh Sắc, xã Nghĩa Hồ); “Chất lính” của Đào Công Nhị (CLB Thơ Đồng Quê, xã Quý Sơn); “Tiếng thơ đêm Nguyên tiêu” của Trần Thái Triển (CLB Thơ Kỳ Sơn, xã Hồng Giang);”Xuân” của Giáp Thị Thủy (CLB Thơ văn Trường THPT Lục Ngạn). Ngoài ra, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 8 giải Ba và một số giải khuyến khích nội dung thi báo thơ.

Lục Ngạn là nơi có phong trào sáng tác thơ phát triển, đây còn là một trong số ít địa phương nhiều năm duy trì tổ chức Ngày thơ vào dịp tháng Giêng. Nét mới của Ngày thơ huyện Lục Ngạn năm nay là Ban tổ chức đã tạo ra một không gian đậm đà chất thơ ở ngoài trời gây ấn tượng với nhiều người hâm mộ.

                                                       Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...