Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Thanh Hải đón nhận danh hiệu đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 16:10 ngày 09/03/2018
(BGĐT) - Ngày 9-3, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vinh dự đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn; La Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Bá Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện và đông đảo nhân dân trong xã. 
{keywords}

 Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn Lê Bá Thành trao 50  triệu đồng của UBND huyện cho xã Thanh Hải.

Thanh Hải là một trong ba xã được huyện Lục Ngạn chọn làm điểm xây dựng NTM vào năm 2011. Sau 7 năm nỗ lực thực hiện, đến nay xã đã hoàn thành 100% các tiêu chí đề ra với kinh phí thực hiện gần 150 tỷ đồng. Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, bên cạnh ngân sách Nhà nước hỗ trợ thì sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn và việc thực hiện có hiệu quả các vốn lồng ghép hỗ trợ khác cũng góp phần lớn vào thành công trên. Đặc biệt, các mô hình sản xuất nông nghiệp phát triển mạnh, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: Vải thiều an toàn VietGAP tại thôn Kim Thạch; nấm, mộc nhĩ ở thôn Trại Giữa; cam ngọt, bưởi ngọt tại Đồi Đỏ, Kim Thạch; làng nghề cây cảnh thôn Bồng 1.

Năm 2017, giá trị từ cây ăn quả trên địa bàn xã đạt 351 tỷ đồng. Các trục đường giao thông đến các thôn, đường nội đồng đã được bê tông hóa, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia... Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 48,28 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,7% (giảm 50% so với năm 2011).

 Phát biểu tại Lễ công nhận, đồng chí Lê Bá Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã. Trong đó, xã Thanh Hải đã khắc phục khó khăn, huy động mọi nguồn lực để tập trung hoàn thành NTM theo đúng kế hoạch, đồng chí nhấn mạnh: Để duy trì công nhận đạt chuẩn NTM, Đảng bộ xã Thanh Hải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế, cải thiện và tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. 

Thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương, nguyên Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thanh Hải đạt chuẩn NTM năm 2017. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng thưởng 200 triệu đồng, UBND huyện thưởng 50 triệu đồng cho xã Thanh Hải. 

Hải Yến - Nguyễn Hoàng


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...