Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu

Cập nhật: 18:02 ngày 19/04/2018
(BGĐT) - Ngày 18-4, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu. Tới dự có đồng chí Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện.
{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh vinh danh người bảo trợ tiêu biểu.

Những năm qua, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, Huyện ủy- HĐND- UBND huyện và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người khuyết tật, trẻ mồ côi vượt qua khó khăn, trở ngại, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Hàng năm, từ ngân sách nhà nước huyện chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng bảo đảm kịp thời cho người khuyết tật; vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu trẻ mồ côi, tạo điều kiện cho các cháu được đến trường, vui chơi và phát triển. 

Trong ba năm qua, các cấp hội đã vận động, quyên góp được hàng tỷ đồng cùng nhiều hiện vật để giúp đỡ các đối tượng này. Trong đó, các cấp hội tặng 98 xe đạp; cấp 85 xe lăn; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 209 sổ trợ cấp đỡ đầu cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị hơn 800 triệu đồng. Ngoài ra hội còn phối hợp với các chi hội trong toàn huyện tổ chức trợ cấp đột xuất cho những gia đình người khuyết tật ốm đau, thăm hỏi, tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi nhân các ngày lễ, Tết, khai giảng năm học mới. 

Điển hình trong việc tham gia đóng góp giúp đỡ, sẻ chia với người khuyết tật và trẻ mồ côi là: Chi hội các Trường THPT Lục Ngạn số 1,2,3,4; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, Liên đội Trường Tiểu học Chũ, Công ty cổ phần Thiên Lý (Hưng Yên), Hội đồng hương Lục Ngạn tại Hà Nội và Bắc Giang…Từ những tấm lòng nhân ái của các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đã và đang giúp đỡ, sẻ chia với những con người bất hạnh, những việc làm đó là động lực, niềm tin cho người khuyết tật, trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống. 

Tại đây, 28 tập thể và 2 cá nhân được Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện trao Bảng ghi danh Tấm lòng vàng vì có những đóng góp thiết thực đối với người tàn tật và trẻ mồ côi trên địa bàn. Cùng đó, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, Câu lạc bộ vòng tay yêu thương Lục Ngạn trao 13 suất quà, mỗi suất từ 2,4 đến 3 triệu đồng cho trẻ mồ côi và người tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện đã phát động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ hội được hơn 80 triệu đồng và có thêm hai trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu.

Quang Huấn
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...