Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Lục Ngạn khóa XIX: Thông qua 7 nghị quyết quan trọng

Cập nhật: 15:36 ngày 18/07/2018
(BGĐT) - Ngày 16 và 17-7, HĐND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 6, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2018. 
{keywords}

Quang cảnh kỳ họp.

6 tháng đầu năm, kinh tế của huyện có bước phát triển toàn diện, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn tăng trưởng khá; sản xuất nông nghiệp bảo đảm tiến độ; lĩnh vực giáo dục đào tạo đạt được kết quả nổi bật; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Thảo luận tại đây, nhiều đại biểu cho rằng dù đạt được một số kết quả tích cực song việc triển khai các dự án khu dân cư, lò đốt rác còn chậm tiến độ, nhất là giải phóng mặt bằng; thu tiền sử dụng đất đạt thấp; tình trạng khai thác đất, cát sỏi, san lấp mặt bằng, phá rừng trái phép vẫn xảy ra ở một số xã và chưa được ngăn chặn, xử lý dứt điểm.

{keywords}

Đại biểu thảo luận tại kỳ họp.

Kỳ họp lần này, các đại biểu tập trung chất vấn lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng của huyện về một số vấn đề bức xúc, nổi cộm như: Chính sách hỗ trợ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số; công tác thanh, quyết toán đối với một số công trình xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn của chương trình 135 của Chính phủ; tiến độ đo đạc bản đồ địa chính tại một số địa phương; tình hình phạm pháp hình sự, tội phạm công nghệ cao, bảo kê, cho vay nặng lãi và cướp giật tài sản có chiều hướng gia tăng; công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh các mặt hàng đá cây, thùng xốp và một số dịch vụ phục vụ tiêu thụ vải thiều... Các ý kiến này được các đồng chí Thường trực UBND huyện và lãnh đạo các ngành phân tích thẳng thắn, đưa ra những nguyên nhân và giải pháp cụ thể để giải quyết trong thời gian tới. Phát biểu làm rõ một số nội dung, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện nghiêm túc nhận khuyết điểm, hứa sẽ rà soát, tập trung giải quyết trong thời gian tới.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 7 nghị quyết, trong đó có một số nghị quyết quan trọng về: Tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; hỗ trợ kinh phí cho các thôn, khu phố trên địa bàn huyện làm đường giao thông nông thôn; bãi bỏ Nghị quyết số 12, ngày 26/12/2017 của HĐND huyện về thực hiện cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông nông thôn trên địa bàn...

Quỳnh Nga - Vũ Đoàn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...