Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh tiếp xúc, đối thoại với người dân thôn Đèo Gia, xã Đèo Gia

Cập nhật: 21:46 ngày 03/08/2018
(BGĐT) - Chiều 3-8, tại nhà văn hoá thôn Đèo Gia, xã Đèo Gia, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân thôn Đèo Gia. Tham dự có đại diện các ngành, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan, chính quyền địa phương cùng hơn 100 người dân trong thôn. 
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh trao đổi với người dân.

Tại buổi tiếp xúc đã có gần 20 ý kiến đề nghị làm rõ chủ trương giao đất rừng trên địa bàn cho người dân cũng như doanh nghiệp; xung quanh việc ông Tô Văn Bình, nguyên Trưởng thôn Đèo Gia bị bắt giữ… Bà con mong muốn chính quyền đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn, sớm hoàn thiện dự án nước sạch... Đại diện các ngành chức năng đã giải trình và trả lời cụ thể những ý kiến kiến nghị của nhân dân. 

Liên quan đến vấn đề giao đất rừng, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Lục Ngạn cho biết, phương án giao rừng và đất lâm nghiệp cho cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân thôn Đèo Gia, xã Đèo Gia cũng như cho doanh nghiệp thuê đều được thực hiện theo quy định của pháp luật. Mỗi hộ dân thôn Đèo Gia chưa có đủ đất sản xuất được giao bình quân 2,1 ha/hộ với tổng diện tích giao cho 259 hộ gia đình, cá nhân là 543,97 ha; 54,82 ha giao cho cộng đồng dân cư thôn quản lý (254/259 hộ đã bốc thăm nhận lô). 

{keywords}

Người dân thôn Đèo Gia nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Đến nay, chính quyền địa phương đã giao xong trên thực địa cho 151 hộ, trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 55 hộ; đồng thời nhiều hộ còn lại đã làm đơn đăng ký nhận đất, nhận rừng... Về việc UBND tỉnh cho Công ty cổ phần Thiên Lâm Đạt thuê rừng gắn với thuê đất lâm nghiệp tại xã Đèo Gia (diện tích 782,6 7ha) đã được thực hiện theo thủ tục, trình tự quy định tại Luật Đất đai. Tuy nhiên, nhằm tạo thuận lợi cho bà con có rừng trồng trên đất lấn chiếm, UBND huyện yêu cầu UBND xã tiến hành rà soát, định giá tài sản để tổ chức đền bù. 

Trả lời ý kiến về việc nguyên Trưởng thôn Tô Văn Bình bị bắt giữ, đại diện Công an huyện Lục Ngạn cho biết, căn cứ vào tài liệu điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ, Bình có hành vi bắt giữ hai cán bộ công an trái pháp luật. Do đó, việc cơ quan chức năng bắt giữ Bình là đúng. 
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh gặp gỡ, trò chuyện cùng bà con thôn Đèo Gia.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh khẳng định đất rừng của thôn Đèo Gia do Nhà nước quản lý, điều này đã được pháp luật quy định rõ. Nguồn gốc đất rừng giao cho người dân cũng như doanh nghiệp trước kia đều thuộc thẩm quyền quản lý của UBND xã. Việc giao đất rừng tại địa phương trong thời gian qua bảo đảm công khai, công bằng, đúng quy định. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh mong rằng nhân dân thôn Đèo Gia nhìn nhận rõ vấn đề, không để kẻ xấu lôi kéo, kích động dẫn tới vi phạm pháp luật. Đối với những cá nhân cố tình quấy rối, kích động nhân dân vi phạm pháp luật, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành quan tâm thực hiện tốt các chương trình, chính sách đối với xã đặc biệt khó khăn và tổ chức triển khai việc cứng hóa đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết của HĐND tỉnh nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...