Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thành lập tổ phản ứng nhanh xử lý vi phạm về khai thác trái phép cát, sỏi

Cập nhật: 15:03 ngày 17/09/2018
(BGĐT) - Nhằm ngăn chặn các sự cố về sạt lở đất, ảnh hưởng đến đê điều và tăng cường xử lý những trường hợp khai thác cát, sỏi trái phép ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh phối hợp, tiếp tục thực hiện có hiệu quả những kế hoạch đề ra về công tác quản lý đối với vấn đề này.

{keywords}

Khu vực bờ sông Lục Nam thuộc địa phận thị trấn Chũ (Lục Ngạn) thường xuyên có tàu hút cát neo đậu.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường quản lý, xử lý đối với các trường hợp vi phạm quy định về khai thác cát, sỏi trên sông, bãi bồi ven sông trên địa bàn huyện.

Theo đó, một tổ phản ứng nhanh được thành lập và tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất đối với những trường hợp có dấu hiệu nghi vấn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Thời gian triển khai cao điểm sẽ kết thúc vào ngày 15-10-2018.

Để đạt hiệu quả cao, Công an huyện đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát nhằm sớm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trong khai thác khoáng sản. Phòng tài nguyên và Môi trường sẽ kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện và tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai của các cơ quan, đơn vị để tham mưu với Chủ tịch UBND huyện các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, xử lý theo quy định.

Lục Ngạn : Khắc phục sự cố sạt lở kè sông Lục Nam
(BGĐT)- Trước sự cố sạt lở kè nghiêm trọng ở bờ sông Lục Nam thuộc thị trấn Chũ (Lục Ngạn), ngay khi lũ rút, ngày 20-8, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn huy động tàu thả 300 m3 đá hộc để xử lý phần chân kè bị hẫng.
 

Đức Thọ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...