Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn trồng mới hơn 1 nghìn ha rừng tập trung

Cập nhật: 14:31 ngày 01/03/2019
(BGĐT) - Ông Phạm Văn Cường, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa cho biết, năm nay toàn huyện đề ra chỉ tiêu trồng mới hơn 1 nghìn ha rừng tập trung phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, thay thế diện tích nương rẫy bạc màu, diện tích rừng trồng đã được các đơn vị khai thác trong năm. 

Để bảo đảm kế hoạch trên, Hạt Kiểm lâm huyện đã chỉ đạo cán bộ kỹ thuật tích cực cùng UBND các xã trên địa bàn phối hợp kiểm tra, hướng dẫn người dân chuẩn bị hiện trường, chọn mua cây giống tại các cơ sở, vườn ươm có uy tín, đồng loạt trồng rừng ngay từ đầu năm.

{keywords}
Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Lục Ngạn chuẩn bị cây giống trồng rừng. Ảnh Vũ Đoàn.

Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ người dân đầu tư trồng rừng, trong những tháng tới, Hạt và Ban Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh phối hợp cấp hơn 4 nghìn cây phân tán cho người dân trồng rừng. Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả dự án hỗ trợ gạo cho người dân các xã vùng đèo, có hoàn cảnh khó khăn trồng, chăm sóc rừng thay thế diện tích nương rẫy. 

Hạt Kiểm lâm huyện khuyến cáo người dân chỉ trồng rừng đại trà sau khi trời mưa to, độ ẩm trong đất cao, phấn đấu hoàn thành vụ trồng rừng năm 2019 trước tháng 6 tới.

PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...