Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn, hướng nghiệp cho gần 2 nghìn học sinh THPT

Cập nhật: 20:45 ngày 20/03/2019
(BGĐT) - Tỉnh đoàn Bắc Giang và Huyện đoàn Lục Ngạn vừa tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho gần 2 nghìn đoàn viên, thanh niên, học sinh của trường THPT Lục Ngạn số 4 và THPT Bán công. Chương trình do PGS, Tiến sĩ Trịnh Văn Tính, Chuyên gia tâm lý của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội trực tiếp thông tin, định hướng nghề nghiệp.

Chia sẻ với các bạn học sinh THPT, PGS, Tiến sĩ Trịnh Văn Tính đã chia sẻ những câu chuyện về khởi nghiệp, lập nghiệp thành công của các doanh nhân, những người trẻ tiêu biểu, nhằm khích lệ các bạn học sinh cố gắng, phấn đấu học tập, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. 

{keywords}

Quang cảnh buổi hướng nghiệp cho học sinh tại Trường THPT Lục Ngạn số 4.

Theo PGS, Tiến sĩ Trịnh Văn Tính, để chọn nghề, trước hết phải hiểu mình, đi theo sự đam mê của mình. Thầy Tính nhấn mạnh: “Chọn đúng nghề là chìa khóa của thành công. Các em học sinh hãy chọn nghề theo đam mê, phù hợp với năng lực, điều kiện bản thân và nhu cầu của xã hội. 

Năm bước quan trọng để các em học sinh lớp 12 cần thực hiện lần lượt: Hiểu mình - Hiểu nghề - Lựa chọn - Lập kế hoạch -Hành động để chọn cho mình ngành, nghề đúng trong tương lai.

Chương trình là hoạt động nhằm cụ thể hóa các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện Lục Ngạn lần thứ XXII đã đề ra là tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 40 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh.Thông qua chương trình này, đoàn viên, thanh niên sẽ có cái nhìn mới hơn về nghề nghiệp việc làm trong tương lai, được chuyên gia tư vấn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh, xu hướng nghề nghiệp, nhu cầu việc làm trong các năm tiếp theo.

Theo Lucngan.bacgiang.gov.vn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...