Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đối thoại với cán bộ, nhân dân xã Quý Sơn

Cập nhật: 11:17 ngày 20/03/2019
(BGĐT) - Ngày 19-3, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, cán bộ, đảng viên xã Quý Sơn. Dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo Ban dân vận Huyện uỷ - Ủy ban MTTQ và ngành, đơn vị chuyên môn của huyện.

Tại buổi tiếp xúc, người dân đã phản ánh, kiến nghị với Chủ tịch UBND huyện một số nội dung. Đề nghị các ngành chức năng quan tâm nâng cấp, khắc phục tình trạng đường điện ở các thôn Cầu Cao, Quý Thịnh và thôn Tư Một bị xuống cấp khiến việc sinh hoạt và sản xuất gặp khó khăn.

{keywords}

Người dân xã Quý Sơn nêu kiến nghị tại buổi đối thoại.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân thuộc đất của nông trường chậm tiến độ. Cùng đó là việc quy hoạch Cụm công nghiệp Trại Ba đã nhiều năm nhưng đến nay người dân chưa nhận được thông báo cụ thể; không có bản đồ quy hoạch gây khó khăn cho nhân dân khi sử dụng đất canh tác hoặc chuyển đổi mục đích sử dụng.

Công tác quản lý xe quá tải chạy qua thôn Tam Tầng gây hỏng tuyến đường bê tông của thôn, đề nghị ngành chức năng sớm kiểm tra xử lý.

Người dân Quý Sơn phản ánh, hiện tượng đánh bạc tại khu vực giáp ranh giữa xã Kiên Lao với khu Đèo Bụt, thôn Bắc Hai diễn ra công khai gây bức xúc trong nhân dân. Nhân dân thôn Đồng Giao kiến nghị, dự án làm đường giao thông theo nguồn vốn từ chính sách di dân tái định cư đã nhiều năm chưa được thực hiện, gây mất lòng tin trong nhân dân. Đề nghị UBND huyện xem xét việc quy hoạch xây dựng khu vực tập kết rác thải và quy trình xây dựng nhà văn hoá tại thôn Tân Thành do có phần không hợp lý, trong khi đó khu tập kết rác thải mới xây dựng lại bị phá bỏ gây lãng phí tiền của của Nhà nước....

Sau khi nghe ý kiến của người dân địa phương, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của huyện và lãnh đạo địa phương trả lời, làm rõ một số vấn đề bà con phản ánh. Phát biểu tại đây, đồng chí Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của nhân dân xã Quý Sơn, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng của huyện và xã tập trung giải quyết. 

Bên cạnh đó, đồng chí gợi mở một số giải pháp nhằm huy động các nguồn lực tham gia xây dựng nông thôn mới; cứng hóa đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể nhân dân phát huy vai trò, trách nhiệm nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm, kéo dài. Những ý kiến chưa được làm rõ tại buổi đối thoại, chủ tịch UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng của huyện sớm xem xét giải quyết.

Vũ Đoàn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...