Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn chủ động phòng, chống tác hại của ma túy

Cập nhật: 15:19 ngày 18/06/2019
(BGĐT) - Ngày 18-6, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6) năm 2019. 
{keywords}

Lực lượng công an phát tờ rơi phòng, chống tác hại của ma túy tới bản thân và cộng đồng cho các em học sinh.

Những năm qua, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào sự ổn định và phát triển của địa phương.

Nhận thức về tác hại của ma túy và trách nhiệm của mỗi cán bộ, người dân được nâng cao; công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy thu được kết quả đáng ghi nhận.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn huyện có 24/30 xã, thị trấn có đối tượng nghiện ma túy, trong đó có 370 đối tượng nghiện ma túy có hồ sơ quản lý; 190 đối tượng nghi nghiện ma túy; 25 đối tượng nghi liên quan đến tội phạm ma túy. Ngoài ra, qua tiến hành tổ chức rà soát, lực lượng cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý 1 trường hợp trồng cây có chứa chất ma túy.

Để công tác phòng, chống ma túy tiếp tục phát huy hiệu quả, UBND huyện Lục Ngạn đề nghị các phòng, ban, đoàn thể; các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân.

Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về ma túy, quyết liệt ngăn chặn, kiềm chế từng bước đẩy lùi và tiến tới loại trừ tệ nạn ma túy ra khỏi địa bàn... 

Chú trọng tuyên truyền sâu rộng về tác hại, hậu quả của ma túy, làm cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ nhận thức đầy đủ mức độ nguy hiểm và tránh xa ma túy.

Ngay sau lễ mít tinh, các lực lượng đã xuống đường diễu hành và tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6).

Vụ việc chị lôi kéo em cùng buôn bán ma túy: Phạm Thị Ngọc Anh từng là cán bộ đoàn năng nổ
(BGĐT) - Nghe tin Phạm Thị Ngọc Anh - một đảng viên, công chức nhà nước, nguyên cán bộ Thành đoàn Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) bị bắt vì liên quan đến ma túy, rất nhiều người ngỡ ngàng song cũng không ít người cho rằng đó là luật nhân - quả mà đối tượng phải chịu. 
Triệt phá đường dây buôn bán ma túy lớn, thu giữ 300 kg chất ma túy
Chiều 20-3, Bộ Công an phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Tổng cục Hải quan triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy lớn. Lực lượng chức năng hiện đang tạm giữ 11 đối tượng, thu giữ 300 kg chất ma túy.
Bắt quả tang U70 buôn bán ma túy, thu giữ 20 túi ma túy đá
Hường khai nhận mua ma túy của một người đàn ông với giá 3 triệu đồng để bán kiếm lời.

Nguyễn Hoàng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...