Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Phát động Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 14:23 ngày 02/11/2019
(BGĐT)- Ngày 1-11, tại xã Giáp Sơn, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2020 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2016 - 2020. 
Tới dự có đồng chí Trịnh Thanh Giang, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; La Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện.
{keywords}

Người dân đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Lục Ngạn.  Ảnh: Đức Thọ

Tháng cao điểm vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế năm 2020 được triển khai từ ngày 1-11 đến ngày 30-11-2019 nhằm huy động sự tham gia của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị và mọi người dân trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHYT. 

Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia BHYT, mục tiêu thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.  

Tại lễ phát động, UBND huyện Lục Ngạn đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn 2016 - 2020.

3 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 08 của BTV Tỉnh ủy được huyện Lục Ngạn triển khai đồng bộ, có kế hoạch, lộ trình, chỉ tiêu cụ thể. Huyện tập trung huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để hoàn thành mục tiêu nâng cao tỷ lệ người dân có thẻ BHYT của địa phương. 

Đến nay các xã, thị trấn cơ bản đã đạt và vượt chỉ tiêu UBND huyện giao, tỷ lệ người dân có thẻ BHYT không ngừng tăng lên qua các năm và được duy trì ổn định, bền vững ở mức cao. Tính đến hết ngày 30-9-2019, tỷ lệ người dân tham gia BHYT của toàn huyện đạt 99,04%, vượt kế hoạch đề ra.

Từ nay đến hết năm 2020, huyện Lục Ngạn tiếp tục duy trì và phát triển thêm các nhóm đối tượng tham gia BHYT, phấu đấu tỷ lệ tham gia BHYT đạt từ 99,5% trở lên; 80% các xã, thị trấn hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Đẩy nhanh lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân
(BGĐT) - Linh hoạt trong phương thức chỉ đạo, vận động đối tượng, hằng năm, số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tăng nhanh, quyền lợi khám chữa bệnh BHYT bảo đảm. Đẩy nhanh lộ trình BHYT toàn dân năm 2020, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang chú trọng đánh giá tình hình tham gia BHYT của người dân để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống.
6 chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế áp dụng từ năm 2020
Những chính sách mới về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sau đây sẽ tác động lớn đến người lao động từ năm 2020.
Khám chữa bệnh trái tuyến vẫn hưởng bảo hiểm y tế 100%
Giá trị và quyền lợi của người mua bảo hiểm y tế (BHYT) đã mang lại nhiều giá trị thiết thực, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ những quyền lợi chính đáng này.
Bảo hiểm xã hội huyện Lục Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế - chia sẻ yêu thương”
(BGĐT) - Ngày 14-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) - chia sẻ yêu thương” cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Lạng Giang: Trao thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT)- Sáng 13-8, Bảo hiểm xã hội huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với chính quyền địa phương trao 37 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn ở 10 xã, thị trấn trên địa bàn, tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

Nguyễn Hoàng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...