Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Cách ly tập trung đủ 14 ngày đối với người từ vùng dịch đến thu mua vải thiều

Cập nhật: 19:28 ngày 20/05/2020
(BGĐT)- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị bàn phương án cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài và thương nhân đến xúc tiến, tiêu thụ vải thiều do UBND huyện Lục Ngạn vừa tổ chức. 
{keywords}

Thu hoạch vải thiều Lục Ngạn. Ảnh minh họa.

Theo đó, người nước ngoài, người Việt Nam đến hoặc đi qua vùng dịch đến địa bàn huyện chưa qua 14 ngày, về lưu trú tại địa bàn huyện để xúc tiến tiêu thụ vải thiều đều phải cách ly 14 ngày để phòng dịch. Với thương nhân Trung Quốc, huyện sẽ tổ chức đón tại cửa khẩu Hữu Nghị Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện, đến thời điểm này có khoảng 260 thương nhân người Trung Quốc đăng ký đến Lục Ngạn thu mua vải thiều. Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: Trên địa bàn huyện hiện có 29 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ), với 338 phòng, 454 giường. Riêng trên địa bàn thị trấn Chũ có 13 cơ sở với gần 150 phòng, trên 250 giường.

Huyện đã tiến hành khảo sát và bố trí 20 nhà nghỉ trên địa bàn để phục vụ cách ly. Tại các cơ sở cách ly, bố trí công an, nhân viên y tế trực 24/24 giờ; bảo đảm cơ sở vật chất, nơi ăn nghỉ theo quy định; nội quy cơ sở cách ly được viết bằng 3 thứ tiếng (Việt - Trung - Anh); hợp đồng cung cấp thức ăn đối với các nhà hàng, quán cơm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...

Được biết, năm nay sản lượng vải thiều của Lục Ngạn ước đạt 85 nghìn tấn, trong đó vải sớm đạt khoảng 20 nghìn tấn.

Tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều trực tuyến
(BGĐT) - Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều bằng hình thức hội nghị trực tuyến; truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, một số đài địa phương và fanpage trên mạng xã hội.
Bắc Giang: 250 thương nhân người Trung Quốc đăng ký đến Lục Ngạn thu mua vải thiều
(BGĐT)- Thời điểm này, Sở Công Thương Bắc Giang đang tập trung liên hệ với các tập đoàn phân phối, chợ đầu mối, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, thương nhân đến tỉnh tiêu thụ vải thiều đi nội địa và xuất khẩu để có những biện pháp hỗ trợ kịp thời. 
Đủ thùng xốp, đá cây phục vụ cho mùa vải thiều 2020
(BGĐT)-Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang (Sở Công Thương), hiện nay trên địa bàn huyện Lục Ngạn có 3 doanh nghiệp sản xuất thùng xốp, 49 cơ sở sản xuất đá cây hoạt động phục vụ cho người dân, thương nhân thu hoạch, bảo quản, tiêu thụ vải thiều năm 2020.
PV- CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...