Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dấu ấn phát triển kinh tế của Lục Ngạn

Cập nhật: 07:30 ngày 05/08/2020
(BGĐT) - Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đạt được nhiều thành tựu về kinh tế. Diện mạo, hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn khởi sắc. Sản xuất nông sản xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao. Khu vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, du lịch, ngành nghề nông thôn cũng thu nhiều kết quả. Dưới đây là một số hình ảnh về các thành tựu kinh tế đó.
{keywords}

Khách du lịch thăm nhà vườn tại xã Kiên Thành.

{keywords}

Đường Trần Phú kéo dài nối với đường vành đai thị trấn Chũ vừa hoàn thành. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Lục Ngạn lần thứ XXV.

{keywords}

Trồng rừng kinh tế phát triển mạnh. Ảnh: Rừng trồng tại xã Tân Mộc.

{keywords}

Lục Ngạn có 12 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Toàn huyện đạt bình quân 15/19 tiêu chí xã NTM (tăng 4,8 tiêu chí so với năm 2015). Ảnh: Một góc thôn Ngọt, xã Hồng Giang.

{keywords}

Thị trấn Chũ, trung tâm chính trị - kinh tế của huyện Lục Ngạn được quy hoạch, phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

{keywords}

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện đạt nhiều kết quả. Năm 2019, Lục Ngạn có 7 sản phẩm OCOP được xếp hạng 4 sao, 1 sản phẩm 3 sao. Ảnh: Mỳ Chũ Xuân Trường là một trong những sản phẩm OCOP của Lục Ngạn được xếp hạng 4 sao.

Lục Ngạn nâng giá trị vải thiều ở các xã vùng cao
(BGĐT) - Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng vải, nhiều hộ dân ở các xã vùng cao huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có những vườn vải có năng suất, chất lượng và giá trị cao. Trước kia, mỗi khi đến vụ vải họ phải xuống các xã vùng thấp để làm thuê, nay họ thuê người về thu hái vải thiều cho gia đình mình.
Vải thiều Lục Ngạn bắt đầu chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản
(BGĐT) - Ngày 22/6, lô vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên đã chính thức lên kệ tại các siêu thị trên khắp Nhật Bản, kết thúc hành trình gian nan tới “đất nước Mặt trời mọc” của loại hoa quả này. Mặc dù có giá bán khá cao, gần 120 nghìn đồng một hộp 9 quả song loại quả đặc sản của tỉnh Bắc Giang vẫn được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận một cách tích cực.
Vải thiều Lục Ngạn xuất khẩu sang nhiều thị trường cao cấp
(BGĐT) - Sau nhiều nỗ lực của các cấp, bộ, ngành, người dân trồng vải, năm nay quả vải thiều tươi của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang một số thị trường cao cấp. Qua đây khẳng định thương hiệu, chất lượng, nâng cao giá trị hàng hóa và tạo tiền đề để tiếp tục mở rộng tiêu thụ trong thời gian tới.
Lục Ngạn: Khởi công công trình chào mừng đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV
(BGĐT)- Chủ đầu tư là UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa khởi công công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường Trần Phú kéo dài nối với đường vành đai thị trấn Chũ. 
Hội đồng đội huyện Lục Ngạn tuyên dương 145 cháu ngoan Bác Hồ
(BGĐT) - Ngày 18/6, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức tuyên dương 145 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, giai đoạn 2015-2020.  
Lục Ngạn không chỉ có trái ngọt
(BGĐT) - Từ lâu, Lục Ngạn (Bắc Giang) được du khách gần xa biết đến là vùng đất bốn mùa trái ngọt. Đến Lục Ngạn, du khách còn có dịp ghé thăm cây thị ngàn năm tuổi, làng nghề truyền thống Thủ Dương, du ngoạn hồ Khuôn Thần thả mình cùng những làn điệu dân ca dân tộc Nùng, Sán Chí...  

PV-CTV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...