Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Ngạn >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẵn sàng khai mạc Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020

Cập nhật: 10:20 ngày 20/11/2020
(BGĐT) - Sáng 20/11, các khâu chuẩn bị cho lễ khai mạc Hội chợ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 vào buổi tối cùng ngày đã cơ bản hoàn thành.
{keywords}

Sáng sớm đã có rất đông người đến hội chợ.


Mặc dù tối 20/11 mới diễn ra lễ khai mạc nhưng trong buổi sáng hôm nay đã có hàng nghìn người dân Lục Ngạn đến Quảng trường trung tâm thị trấn Chũ.

Trên các tuyến phố chính tại thị trấn Chũ và khu vực sân khấu lớn (nơi diễn ra lễ khai mạc) được trang trí bằng nhiều băng zôn, pano tuyên truyền hấp dẫn về các sản phẩm, chương trình du lịch diễn ra trong khuôn khổ hội chợ.

{keywords}

Ban Giám khảo cuộc thi chất lượng trái cây chấm điểm sản phẩm cam, bưởi dự thi.

Tại khu vực trưng bày cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng của Lục Ngạn có rất đông người đang trang trí gian trưng bày của địa phương mình. Không khí tại đây rất náo nhiệt bởi đơn vị nào cũng muốn gian hàng của mình được trưng bày đẹp nhất.

Theo Ban tổ chức Hội chợ, đến sáng 20/11 đã có 60 đơn vị đăng ký gần 200 gian hàng trưng bày tại hội chợ; hơn 50 doanh nghiệp đăng ký đến tìm hiểu, mua sản phẩm cam, bưởi và các hàng nông sản của huyện Lục Ngạn tại hội chợ năm nay.

{keywords}

Khu vực trưng bày sản phẩm đang được các địa phương khẩn trương hoàn thành. Ảnh: Gian trưng bày của xã Kiên Thành.

90 gian hàng tại khu vực “Hàng Việt Nam chất lượng cao” đã được “lấp đầy”. Các quầy hàng bắt đầu phục vụ người dân mua sắm từ chiều ngày 19/11 với đa dạng mặt hàng, như: Quần áo, giày dép, đồ gia dụng cùng các nhu yếu phẩm khác... 

Cũng trong sáng nay, Ban Giám khảo cuộc thi chất lượng trái cây và vườn, cây đẹp đã hoàn thành chấm thi. Kết quả các giải thưởng sẽ được công bố trong đêm khai mạc, các sản phẩm đoạt giải sẽ được bán đấu giá lấy tiền sung vào Quỹ vì người nghèo của huyện.

{keywords}

Người dân đến mua sắm tại khu vực “Hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Hiện các khâu khánh tiết, hậu cần, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ hội chợ đã hoàn tất, chờ đón lễ khai mạc và du khách tới tham quan, mua sắm.

Được biết, năm nay, huyện Lục Ngạn sẽ tổ chức khai trương Sàn giao dịch trái cây và các sản phẩm truyền thống nên khách hàng không dự Hội chợ vẫn đăng ký giao dịch, tiêu thụ cam, bưởi của Lục Ngạn thông qua hình thức thương mại điện tử.  

Đại La

Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020: Mở rộng giao thương, phát triển du lịch
(BGĐT) - Năm nay, Hội chợ được UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức từ ngày 20 đến ngày 22/11 với nhiều điểm mới nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương, quảng bá tiềm năng phát triển vùng cây ăn quả (CAQ) trọng điểm cũng như kích cầu phát triển du lịch. Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đã trao đổi với phóng viên Báo Bắc Giang về nội dung này.
Hội chợ Cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hơn 110 đơn vị, DN đăng ký tham gia
(BGĐT) - Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn, tính đến hết ngày 17/11 có hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia Hội chợ, trong đó 60 đơn vị đăng ký gần 200 gian hàng trưng bày; hơn 50 DN đăng ký đến tìm hiểu, mua sản phẩm tại Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. 
Bảo đảm tốt an ninh trật tự tại Hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã thành lập 14 tổ công tác an ninh, trật tự với gần 70 người tham gia.
Tăng điểm truy cập wifi miễn phí tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT)- Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn (Bắc Giang), Ban tổ chức Hội chợ đã phối hợp với VNPT Lục Ngạn bố trí 12 điểm truy cập wifi miễn phí xung quanh khu vực tổ chức Hội chợ và trưng bày các gian hàng, tăng 2 điểm so với Hội chợ năm 2019. Tổng kinh phí lắp đặt và chi phí dịch vụ này khoảng 50 triệu đồng.
Nhiều doanh nghiệp, nhà vườn tài trợ cho Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT)- Theo UBND huyện Lục Ngạn, sau gần 2 tuần vận động xã hội hoá kinh phí tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn năm 2020, đến nay, Ban tổ chức Hội chợ đã tiếp nhận tài trợ và đăng ký tài trợ của 59 doanh nghiệp, nhà vườn với tổng số tiền hơn 1,64 tỷ đồng. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...